Danh tính 2 nghi can bị khởi tố vì “cướp bia”

Google News

(Kiến Thức) - Hai nghi can hành nghề chạy xe ba gác tham gia “cướp bia” vừa bị VKS Nhân dân TP.Biên Hòa phê chuẩn quyết định khởi tố để xử lý hình sự.

Từ kết quả điều tra của cơ quan Công an, VKS Nhân dân TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và Trần Anh Cường (30 tuổi) về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.
Đây là 2 nghi can chiếm đoạt số lượng bia có giá trị lớn trong số hàng trăm người cùng tham gia trong vụ “hôi bia” từ chiếc xe tải bị lật gây bức xúc dư luận cả nước và bạn bè quốc tế.
 

 Hình ảnh vụ "Cướp bia" hay "hôi bia" ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gây bức xúc dư luận thời gian qua
Theo đó, ngay khi xảy ra sự cố, chiếc xe tải chở hàng ngàn thùng bia bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Vinh và Cường đang đậu xe ba gác tại khu vực này đã cùng hàng trăm người xông vào lấy bia mặc cho tài xế Hồ Kim Hậu than khóc, cầu xin.
Trước tính chất nghiêm trọng gây phản ứng gay gắt từ người dân, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh nhanh chóng điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật. Qua quá trình điều tra, Công an đã xác định được 2 nghi can Cường, Vinh chiếm đoạt số lượng bia có giá trị trên 3 triệu đồng và đủ cơ sở xử lý hình sự và đã được VKS Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Điều 137. Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản
1-Người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm...

 

Vũ Sơn

Bình luận(0)