Rút đăng cai Asiad 18 là thượng sách

Google News

Đó là khẳng định của nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh sau khi có quyết định của Thủ tướng.

Ông Nguyễn Hồng Minh cho biết: 'Tôi rất vui khi hay tin Thủ tướng có quyết định rút đăng cai Asiad năm 2019. Quyết định của Thủ tướng rất hợp với ý muốn của đa số nhân dân cả nước. Bởi ở thời điểm hiện nay, chúng ta chưa đủ điều kiện để tổ chức một giải đấu thể thao tầm cỡ như Asiad'. 
Theo ông Minh, Việt Nam chưa nên đăng cai Asiad 18 là bởi: 'Trước hết, VĐV đạt đẳng cấp châu lục của chúng ta rất ít. Ai cũng mong muốn nếu giải đấu diễn ra ở nước ta thì thành tích phải ở mức khá, nhưng nằm trong Top 10 Asiad là bài toán rất khó với thể thao Việt Nam hiện tại'.
 Ông Nguyễn Hồng Minh.
Lý do tiếp theo chưa nên tổ chức Asiad theo ông Minh là bởi cơ sở vật chất hiện tại của nước ta mới chỉ đáp ứng được một phần: 'Các công trình đã tổ chức SEA Games và Indoor Games mới chỉ là cái nhà thôi, còn bên trong vẫn phải đầu tư. Thậm chí, nhiều cái nhà đó cũng chưa đáp ứng được tiêu chuẩn tổ chức Asiad'. Lý do thứ ba cũng không kém phần quan trọng theo ông Minh là lực lượng điều hành Asiad của ngành thể thao còn thiếu và yếu: 'Tôi lấy ví dụ Trung Quốc tổ chức Olympic 2008, có những môn IOC không tin họ có thể điều hành thành công là đua ngựa, canoeing, rowing, tennis, hockey trên cỏ… Từ năm 2006, các quan chức quốc tế phải đến Trung Quốc để chuẩn bị, đào tạo cán bộ điều hành'.

Theo báo Đất Việt

Bình luận(0)