Sao cứ phải chờ Chỉ thị

Google News

(Kiến Thức) - Người dân băn khoăn là tại sao các bộ, ngành cứ phải chờ Chỉ thị của cấp trên mới triển khai và nếu chưa có Chỉ thị thì yên tâm đi, cứ để đấy?

Ảnh minh họa. 
Ngày 12/4/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải. Đây là một chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ trong năm An toàn giao thông.
Việc này rất cần thiết, nhưng hình như bản thân nó cũng nói lên hiện tượng chỉ nhân ngày này ngày nọ, năm này năm nọ... mới có những hoạt động rầm rộ, bề nổi. 
Việc này cũng làm cho người dân băn khoăn là tại sao các bộ, ngành cứ phải chờ Chỉ thị của cấp trên mới triển khai và nếu chưa có Chỉ thị thì yên tâm đi, cứ để đấy? Những nguyên nhân không bảo đảm an toàn giao thông đã để xảy ra khá nhiều tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của vài chục mạng người bình quân/ngày và để lại thương tật, mất sức lao động cho hơn số người như thế/ngày. 
Ngoài những nguyên nhân chủ quan của lái xe thì cơ quan chức năng cho biết còn có những nguyên nhân khách quan, trong đó có nguyên nhân về chất lượng kỹ thuật, về tính đồng bộ của thiết bị phụ tùng và còn tự ý hoán cải để nâng tải trọng xe gấp nhiều lần so với thiết kế của nhà sản xuất... Những chiếc xe như vậy mà vẫn đương nhiên hoạt động tàn phá những cung đường thì trách nhiệm có thuộc cơ quan kiểm tra giám sát phương tiện?
Theo lời kể của người bạn lái xe ở một doanh nghiệp, đi giám định ô tô theo định kỳ là phải chuẩn bị sẵn phong bì để kèm với giấy tờ xe ở buồng lái là xong. Nếu xe đã cũ mà muốn kéo dài thời gian lưu hành trên đường thì phong bì phải nặng... Tế nhị như thế, ai biết được! Mong rằng Chỉ thị của Chính phủ phải thực hiện thật nghiêm để đạt được kết quả đúng như tên gọi của Chỉ thị. 
Văn Quý (Hà Nội)

Bình luận(0)