Người dân quê ngóng tin sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Cách TP Đà Nẵng hơn 10km, người dân làng Dương Sơn đang trông ngóng tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, người con quê hương mình.

Trong cơn mưa lất phất chiều đầu năm, chúng tôi về thăm quê hương ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng. Đó là làng Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Dù địa phương này thuộc huyện ngoại thành TP Đà Nẵng và chỉ cách trung tâm hơn 10km nhưng đời sống người dân vẫn còn đậm nét thôn quê.
Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh
Căn nhà thờ họ tộc ở làng Dương Sơn, nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra, lớn lên và sống cùng cha mẹ.
Dưới cánh đồng lúa mênh mông đang mùa gieo sạ, cạnh đường tàu Bắc Nam là căn nhà thờ nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra, lớn lên cùng cha mẹ và đi học trường làng cùng với những người anh em, bạn bè trong xóm.
Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
Căn nhà thờ họ tộc mỗi dịp lễ Tết hay giỗ chạp ông Nguyễn Bá Thanh đều trở về thắp hương, thăm làng xóm.
Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
Ông Nguyễn Bá Nhá, chú họ của ông Nguyễn Bá Thanh sống cạnh căn nhà thờ họ tộc.
Ông Nguyễn Bá Nhá, chú họ của ông Bá Thanh, sống cùng vợ con cạnh ngôi nhà thờ cho biết: “Sau khi ông Thanh lớn lên và suốt thời gian dài ra Bắc đi học rồi trở về làm việc ở Đà Nẵng, gia đình ông Thanh cũng rời làng và ngôi nhà này được dựng lại thành căn nhà thờ họ tộc. Từ đó, mỗi dịp lễ Tết, giỗ chạp… ông Thanh và bà con họ hàng đều về đây thắp hương, thăm bà con lối xóm”.
Dưới cánh đồng lúa mênh mông, nhiều người nông dân địa phương đang dầm mưa cấy lúa. Biết chúng tôi vừa từ TP Đà Nẵng về, mọi người buông tay cấy, vây quanh hỏi thăm về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
Người làng Dương Sơn rất yêu quý ông Nguyễn Bá Thanh. Tất cả đều cầu nguyện cho ông Bá Thanh sớm bình phục. 
“Mấy ngày nay nghe đài nói ông Thanh sắp được đưa về Đà Nẵng chăm sóc sức khỏe, chúng tôi cũng muốn về thành phố thăm ông ấy nhưng nghĩ chắc khó gặp nên cả làng chỉ cầu nguyện cho ông Thanh sớm bình phục”, một người dân chia sẻ.
Người dân ở làng Dương Sơn cùng chung nhận xét: “Ông Thanh là vị lãnh đạo cấp cao nhưng rất gần dân và sống vô cùng bình dị. Mỗi khi ông về thăm nhà đều rảo bước đi bộ trên đường quê và gặp ai ông cũng thăm hỏi, tặng tiền cho những cụ già yếu”.
Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-5
Con đường dẫn vào làng Dương Sơn, nơi sinh ra, lớn lên của nguyên Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. 
Từ ngày nghe tin ông Thanh bệnh, người làng Dương Sơn ngày nào cũng đến nhà ông Nhá thăm hỏi, trông ngóng và cứ khi nghe tin sức khỏe của ông Thanh tiến triển tốt thì ai nấy đều mừng vui như chính người thân của mình.
“Cả làng sẽ cầu nguyện cho ông Thanh sớm bình phục. Tất cả đều ước mong Tết này được đón người con của quê hương trở về nhà thờ họ tộc để thắp hương ngày mùng 1 Tết”, cụ Nguyễn Sàng (85 tuổi), chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bùi Quóc Trung

Nhìn con đường vào làng Dương Sơn, nơi sinh ra, lớn lên của nguyên Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh có thể suy diễn rằng: Ông rất liêm khiết. Ở ta, làng nào có quan to là làng ấy có đường to, để ông quan ấy về làng. Đường to lấy kinh phí nhà nước, do dân cả nước đóng góp.