Em trai ông Nguyễn Bá Thanh nói gì khi anh về BV Đà Nẵng?

Google News

(Kiến Thức) - “Thay mặt gia đình, xin được cảm ơn tấm lòng của người dân đã dành cho anh hai tôi. Cầu mong những điều tốt đẹp dành cho anh Thanh”.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Bá Bình, em trai ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương - sau khi anh trai được êkip bác sĩ đưa từ Mỹ về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị nâng cao, vào 21h tối qua (9/1).
Ông Bình cũng từng thông tin: "Việc chữa trị của anh Thanh tại Việt Nam như thế nào thì sẽ do tổ chức Đảng và Nhà nước lo cho anh ấy vì về mặt xã hội thì bây giờ anh ấy là người của Đảng và Nhà nước. Riêng gia đình thì cũng chỉ chăm sóc và biết như vậy thôi”.
Em trai ong Nguyen Ba Thanh noi gi khi anh ve BV Da Nang?
 Bệnh viện nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ tiếp tục điều trị. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Trong tối qua, khi ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về chữa trị tại Bệnh viện Đà Nẵng - Khoa Ung bướu, bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm chủ tịch hội) - được cho là người đầu tiên gặp ông Thanh, cho biết: “Nói chung anh Thanh tỉnh táo, mọi người chào anh biết. Bay 15 giờ nên anh cũng mệt, người có gầy hơn".
Theo kế hoạch chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh ở Bệnh viện Đà Nẵng, hôm nay (10/1), ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó, cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành Việt Nam sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ và các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
Em trai ong Nguyen Ba Thanh noi gi khi anh ve BV Da Nang?-Hinh-2
Người dân đứng kín hai bên đường khi xe cấp cứu chở ông Nguyễn Bá Thanh đi qua để về Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Sơn 
Tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng), ông Nguyễn Bá Thanh được chăm sóc và điều trị tại phòng bệnh đặc biệt cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt nhất. Thêm nữa, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh, đường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của Khoa Ung bướu cũng được làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc trong quá trình di chuyển.
Được biết, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng là một trong những địa chỉ hàng đầu trong điều trị ung thư. Khoa chuyên thực hiện phẫu thuật thuật ung thư và u lành tính theo quy trình kỹ thuật; điều trị ung thư bằng máy xạ trị gia tốc tuyến tính; điều trị hóa chất theo phác đồ chuẩn; điều trị chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Hiện, Khoa Ung bướu đã và đang triển khai đầy đủ và đồng bộ các phương pháp điều trị bệnh nhân ung thư (điều trị đa mô thức): Phẫu thuật, tia xạ gia tốc, hóa chất, nội tiết, nhắm trúng đích, nút mạch hóa chất - hóa dầu… cho hầu hết các loại ung thư. Nhìn chung, những kỹ thuật đã và đang triển khai tại bệnh viện có thể đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Với ông Nguyễn Bá Thanh, bệnh viện luôn có phương án sẵn sàng, tốt nhất để đón tiếp, chữa trị cho ông".
Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Sau đó, ông được đưa sang Singapore điều trị vào các tháng 6-7/2014 rồi về nước. Trung tuần tháng 8/2014, ông được đưa sang Mỹ điều trị. Tại Mỹ, ông Thanh được điều trị hóa chất làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Sau đó, ông Thanh được đưa về Việt Nam để tiếp tục điều trị với phác đồ điều trị như áp dụng bên Mỹ.

 


Vũ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)