Hành xử “hổng giống ai” với sản phụ mất con của GĐ BV Hùng Vương

Google News

(Kiến Thức) - Dù thừa nhận bệnh viện có sai sót để xảy ra việc bắt cóc trẻ sơ sinh, nhưng Giám đốc bệnh viện chỉ xin lỗi, chứ hoàn toàn không hỗ trợ, kể cả… viện phí.

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương TP HCM trả lời báo chí về vụ bắt cóc con trai sản phụ N.T.P.T.
 
Chiều 19/3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương, quận 5, TP HCM đã thông tin chính thức về việc đã tìm được bé trai sơ sinh, con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Th. (quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TP HCM) sau 3 ngày bị kẻ lạ mặt bắt cóc tại Khoa hậu sản bệnh viện.
“Khoảng 10h15 sáng nay, đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Thủy (38 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) cùng người nhà đưa vào bệnh viện tự thú chính Thủy đã bắt cháu bé con của sản phụ Th. và trao trả lại…”, Giám đốc BV Hùng Vương cho biết.
 Giám đốc BV Hùng Vương dù thừa nhận bệnh viện thiếu sót để xảy ra việc trẻ sơ sinh bị kẻ gian lấy mất nhưng không đền bù, hỗ trợ, thậm chí viện phí vẫn thu vì không có thiệt hại!
Thời điểm này, đại diện cơ quan điều tra Công an quận 5 cũng có mặt, đã tiến hành tạm giữ nghi can Thủy. Bệnh viện và mẹ ruột sản phụ là bà Lê Thị Kim D. đã làm thủ tục nhận dạng, xác định chính xác đúng là bé trai sơ sinh con của chị Th.
Trả lời câu hỏi của các PV về việc làm sao xác định chính xác cháu bé là con sản phụ, bác sĩ Trương khẳng định: “Dấu mực ghi tên mẹ trên bắp chân của trẻ sơ sinh vẫn còn và một số nghiệp vụ khác. Nếu gia đình hoặc CQĐT có yêu cầu, bệnh viện sẵn sàng thực hiện kiểm tra AND”.
Bác sĩ Trương cũng thông báo, sau khi tiến hành kiểm tra, xác định sức khỏe của trẻ sơ sinh hoàn toàn bình thường, nên đã làm thủ tục cho sản phụ cùng con xuất viện.
Một lần nữa, Giám đốc bệnh viện thừa nhận để xảy ra vụ việc đáng tiếc này là do sai sót của bệnh viện và BGĐ xin gởi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ. Tuy nhiên, ông Trương khẳng định: “Do không có thiệt hại nên bệnh viện không hỗ trợ hoặc bồi thường và sản phụ vẫn phải đóng viện phí như bao trường hợp khác”.
Nhiều PV có mặt biết được hoàn cảnh bi đát của mẹ con sản phụ (bệnh tật, nghèo khổ...) ngỏ ý muốn gặp gỡ hoặc ít nhất là địa chỉ nhà của họ để giúp đỡ và chia sẻ hỗ trợ từ bạn đọc, nhưng phía bệnh viện đã từ chối khiến tất cả vô cùng bức xúc.

Công an quận 5 đang tạm giữ Huỳnh Thị Ngọc Thủy để điều tra làm rõ hành vi “chiếm đoạt trẻ em”. Tại CQĐT, bước đầu Thủy khai nhận từ năm 2010 sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Nghĩa E. và cả 2 khao khát có được đứa con. Đến tháng 3/2013, Thủy vui mừng báo chồng biết mình có thai nhưng sau đó bị sẩy, vẫn âm thầm giấu chồng với ý định đến ngày sinh sẽ đi tìm trẻ sơ sinh thay vào. Tối 17/3, lợi dụng sơ hở của sản phụ Th. (một phụ nữ bị tật não bẩm sinh) và thấy mẹ chị Th. đi khỏi, Thủy đã xin bồng cháu bé đi chơi và đưa về nhà nói là con mình (!). Hiện, CQĐT đang điều tra lời khai của đối tượng này và làm rõ bằng cách nào Thủy đưa được đứa bé ra khỏi bệnh viện.

Vũ Sơn

Bình luận(0)