Doanh nhân Việt kể chuyện rùng rợn khi bị bắt cóc ở TQ

Google News

(Kiến Thức) - "Chúng dẫn chúng tôi đến một khu nghĩa trang, ở đó có hai huyệt mộ đã đào sẵn, rồi cầm gậy vụt, đấm đá liên tiếp... Chúng tôi có thể bị thủ tiêu bất cứ lúc nào".

Chiều 17/2, Thế A cùng người phiên dịch làm thủ tục sang Nam Ninh (Trung Quốc) qua cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) với mục đích thăm hỏi, chúc tết các bạn hàng lâu năm.
“Trưa 18/2, khi đang ăn cơm với bạn bè thì gặp Lủng, một bạn hàng người Trung Quốc. Sau đó, Lủng đánh xe, đưa tôi và C. đến một quán trà khá vắng vẻ. Khoảng 21h cùng ngày, khoảng chục đối tượng đột ngột xông vào khống chế chúng tôi. Nhóm đối tượng giang hồ hoạt động khá chuyên nghiệp, chúng khoá tay, đẩy lên một chiếc xe ô tô chờ sẵn rồi phóng vút đi. Sau đó, chúng dẫn chúng tôi đến một khu nghĩa trang, ở đó có hai huyệt mộ đã đào sẵn. Chúng trói giật cánh khuỷu hai người, rồi tên thì cầm gậy vụt, tên thì đấm đá…

Ông Nguyễn Thế Anh nhớ lại những giờ phút kinh hoàng trong tay bọn bắt cóc Trung Quốc.
Sau màn tra tấn, một tên vẻ như là “đại ca” xốc nách C. đứng dậy, nói: “Mày bảo ông chủ của mày mau nôn ra đây 600 vạn nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ đồng) thì hai đứa sẽ được sống sót trở về”. Tôi bảo: “Hôm nay chỉ sang đây chơi thăm bạn bè không mang nhiều tiền thế”. Tên đại ca nói tiếp: “Thế thì mày phải gọi điện về nhà, bảo người thân mau gửi tiền cho bọn tao”. Từ 600 vạn, chúng rút xuống còn 300 vạn, và “giá chốt” cuối cùng là 200 vạn nhân dân tệ. Để giữ tính mạng, tôi đồng ý cho các đối tượng 60 vạn nhân dân tệ. Sau khi được lệnh của “ông chủ”, các đối tượng vẫn trói, bắt quỳ suốt đêm bên bãi tha ma, mặc cho mưa gió xối xả", Thế A kể lại.
Nạn nhân Vũ Đình C. khi kể lại vụ việc vẫn còn kinh hãi. Theo lời C., khi nhóm đối tượng bắt cóc đưa đến TP Quảng Châu, cảm giác của C. khi đó là có thể bị chúng thủ tiêu bất cứ lúc nào. Nhóm đối tượng tỏ ra rất chuyên nghiệp. Mỗi lần di chuyển chúng thường dùng ba chiếc xe “bánh bao” (mỗi xe có chừng 10 ghế). Cứ đi được vài chục km thì dừng lại, thay đổi biển số; đồng thời cũng đảo vị trí con tin trên xe. Sau khi hai người bị tách ra, C. bị giam giữ tại Phòng Thành. Chúng đe dọa nếu không chuyển tiền thì chỉ có nước chết. Nhiều lần chúng còn dẫn C. ra khu vực ao cá, doạ sẽ đẩy xuống ao…"Đến tận khi cảnh sát Trung Quốc bắt nhóm đối tượng, tôi mới biết mình được sống”, C. cho hay.
Đến thời điểm này, Thế A và C. đã trở về với công việc thường nhật của mình. Thế A và C. bày tỏ cảm kích đối với sự giúp đỡ của Công an hai nước Việt Nam, Trung Quốc; đồng thời cũng hi vọng sẽ sớm thu hồi được số tiền 60 vạn tệ mà gia đình đã vay của bạn bè để chuyển vào tài khoản ngân hàng của nhóm đối tượng bắt cóc.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Trước đó, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu thành công thương nhân người Việt Nam bị bắt cóc khi sang Trung Quốc giao dịch làm ăn. Hai nạn nhân vừa được phía nước bạn trao trả là anh Nguyễn Thế A (SN 1975, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu thương mại Q.A và Vũ Đình C. (SN 1987), thông dịch viên của anh A.
Kể lại vụ việc với PV Kiến Thức, các nạn nhân vẫn chưa hết kinh hãi. Theo lời kể của nạn nhân Nguyễn Thế A, mới đây trong một lần sang Trung Quốc tìm kiếm đối tác làm ăn đã rơi vào hang ổ của một nhóm tội phạm chuyên nghiệp Trung Quốc. Chúng bắt cóc Thế A và người phiên dịch, đòi chuộc 600 vạn nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ đồng), nếu không sẽ thủ tiêu.

 

Hải Ninh

Bình luận(0)