Giả vờ làm quen để trộm

Google News

(Kiến Thức) - Nga vờ làm quen với các giảng viên, SV của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ để trộm laptop, điện thoại, tiền... bị cơ quan công an bắt gọn.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Nga (25 tuổi, ở Yên Dũng, Bắc Giang), đang tạm trú tại phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai (Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Nga tại cơ quan công an.
Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 25/11, Nga lân la nói chuyện với những thành viên cùng lớp của nữ sinh Hoa. Khi đó, nữ sinh Hoa cùng các bạn chụp ảnh kỷ yếu ở tiền sảnh tầng 1 nhà A. Không lâu sau, Nga xông vào lớp nói chuyện với 1 thành viên đang trông đồ của lớp. Ngồi gần 1 tiếng, Nga mất hút cùng chiếc điện thoại LG P698 và 600.000 đồng.
Cùng ngày, tại lớp học B206, thầy Trần Đình Bích ra ngoài có việc, Nga đi vào khu vực bàn giảng viên, gọi điện thoại nói tên thầy Bích rồi cầm chiếc cặp đựng máy tính xách tay đi. Khi đó, các sinh viên không hề nghi ngờ, vì tưởng đó là bạn của thầy giáo.
Đến cơ quan công an trình báo, thầy Bích và SV Hoa  mang theo 1 bức ảnh đối tượng nghi vấn, vô tình các sinh viên chụp được khi đối tượng ngồi ở sảnh nhà A.
Đến khoảng 14h ngày 6/12, Công an Vĩnh Tuy cùng nhân viên bảo vệ trường ĐH Kinh doanh và công nghệ phát hiện, bắt giữ Nga khi vừa xuất hiện.
Bước đầu Nga khai nhận, đã gây ra vụ trộm tài sản của thầy Bích và sinh viên Hoa cùng 1 vụ trộm máy tính xách tay. Nga khai, đồng phạm tên Tuấn đã hướng dẫn hắn dùng thủ đoạn trên để trộm. Tuấn là người vào trường Kinh doanh công nghệ để trộm tài sản của sinh viên, nên hướng dẫn Nga.
Vụ việc đang được cơ quan Công an Hai Bà Trưng tiếp tục làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)