Hà Nội rét đậm đến cuối tuần, từ mai hết mưa

Google News

(Kiến Thức) -  Thủ đô Hà Nội nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 12 đến 14 độ C, ban đêm giảm xuống dưới 10 độ C, trời mưa buốt. 

Theo bản tin dự báo thời tiết mới nhất phát lúc 4h30 hôm nay (16/12) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm hôm qua và sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.
Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; vùng đồng bằng Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8.
 Từ mai, Hà Nội vẫn rét đậm nhưng hết mưa. 
Sáng và trưa nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một vài nơi thuộc Tây Nguyên.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có giông, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.
Từ chiều nay (16/12), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động. Từ chiều mai (17/12), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Bộ và vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.
Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại. Ở thủ đô Hà Nội, ban đêm nhiệt độ giảm xuống 8 – 10 độ C, kèm theo đó là mưa vừa, mưa to, trời rét buốt. Nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 12 đến 14 độ C.
Trước đó, người dân miền Bắc đã có một ngày Chủ nhật lạnh giá khi mà không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió gây mưa rét kéo dài cho toàn miền, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến dưới 15 độ C. Đây là ngày rét đậm đầu tiên của mùa đông năm 2013, tuyết cũng đã bất ngờ rơi ở nhiều điểm thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai, tuyết rơi dầy có nơi đạt 20 – 30cm. Nhiều năm nay tại Lào Cai mới có tuyết rơi trên diện rộng và dày như vậy, những bông tuyết đầu tiên xuất hiện vào sáng qua tại xã Y Tý, đèo Ô Quý Hồ và cả huyện Mường Khương, càng về chiều tuyết rơi dầy hơn và mở rộng xuống đến trạm Khí tượng Sa Pa. Đến đêm phần mạnh nhất của khí lạnh đã dồn xuống, nhiệt độ ở đèo Ô Quý Hồ, Y Tý phổ biến là âm 3 độ C, nhiệt độ giảm sâu trong khi vùng hội tụ gió tây lại hoạt động mạnh nhất đã gây mưa vừa cho khu vực Lào Cai và các tỉnh vùng núi phía bắc, duy trì độ ẩm lớn, do đó hiện tượng tuyết rơi vẫn còn duy trì.
Thời tiết mưa và rét đậm hiện nay ở miền Bắc sẽ tiếp diễn hết hôm nay, sau đó mưa chấm dứt, miền Bắc chỉ còn rét đậm về đêm và sáng sớm. Từ thứ 3 trở đi, nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc phổ biến trong mức 18 - 20 độ C, trời quang mây.
Từ thứ 4, thứ 5 đến cuối tuần, thời tiết hanh khô, rét đậm vẫn tiếp diễn.
Minh Hiếu

Bình luận(0)