Đẻ hoang, nữ sinh viên bị cò lừa bán con 3 triệu?

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ môi giới có dấu hiệu mua bán trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi vừa được công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương phát hiện.

Nhân viên y tế…tá hỏa!
Sáng sớm 3/7, bệnh viện tư nhân đa khoa Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, phường An bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tiếp nhận một thai phụ được xe ôm đưa vào trong tình trạng thai nhi 38 tuần tuổi có dấu hiệu sắp sinh.
Thai phụ khai tên Nguyễn Thị H. (21 tuổi, quê tỉnh Nghệ An), không có người thân, cũng không có tiền làm thủ tục nhập viện. Sauk hi xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện, nhân viên y tế vẫn giải quyết cho chị H. nhập viện và khoảng hơn 7h cùng ngày, sản phụ hạ sinh bé gái nặng 2,5kg.
BV tư nhân đa khoa Hoàn Hảo, nơi xảy ra nghi án môi giới, mua bán trẻ em. 
Đến khuya hôm đó (3/7), các bác sĩ, nhân viên y tế tá hỏa khi phát hiện sản phụ H. vẫn nằm trên giường trong khoa hậu sản nhưng đứa bé thì…không cánh mà bay. Nghi trẻ bị bắt cóc, bệnh viện đã nhanh chóng điện báo công an phường An Bình.
Do sức khỏe của sản phụ này còn yếu sau sinh và cứ khóc hoài sau khi xảy ra vụ việc nên lực lượng công an chỉ ghi nhận được ban đầu H. khai rằng mình đã cho con và chưa thể khai thác gì thêm.
Khoa sản, nơi nữ sinh viên H. sinh con nhưng cho người khác nuôi. 
Đầu giờ sáng 4/7, ban Tư pháp phường Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP HCM) tiếp nhận anh Nguyễn Văn Ngọc (36 tuổi) và vợ là Bùi Thị Bích Vân (32 tuổi, cùng quê tỉnh Bình Định, tạm trú KP4, phường Linh Xuân) đến tư pháp phường Linh Xuân để làm thủ tục khai sinh cho đứa con gái 1 ngày tuổi vừa xin được. Nghi ngờ, cán bộ tư pháp đã báo công an vụ việc để làm rõ nguồn gốc đứa trẻ.
Hai vợ chồng anh Ngọc khai nhận lấy nhau đã 7 năm nhưng hiếm muộn nên khi họ được một người quen tên Ngọc giới thiệu có nữ sinh viên có hoang thai vừa sinh con nhưng không muốn nuôi nên đã giúp đỡ một số tiền để lấy đứa bé.
Công an phường Linh Xuân đã tiến hành “thu hồi” đứa trẻ trả lại bệnh viện để giao cho người mẹ, đồng thời chuyển toàn bộ vụ việc cho công an phường An Bình tiếp tục làm rõ.
Có dấu hiệu môi giới, mua bán trẻ em?
Chiều nay 4/7, nguồn tin riêng của Kiến Thức xác nhận, công an phường An Bình, TX Dĩ An đang tạm giữ một nghi can nữ tên Ngọc (khoảng 37 tuổi, người miền Trung, tạm trú phường Lin Xuân, quận Thủ Đức) để làm rõ lien quan đến nghi án môi giới, mua bán trẻ em.
Bà Năm Hải, dì ruột của chị Bích Vân kể lại: “Tôi chính là người giao tiền cho Ngọc và nhận bé gái sơ sinh về nhà”.
 Bà Năm Hải đang kể lại vụ việc nhận trẻ sơ sinh và đưa tiền cho đối tượng Ngọc.
Theo bà Hải thì người phụ nữ tên Ngọc này trước đây cũng sống ở khu nhà trọ mà 2 vợ chồng đứa cháu bà đang ở nên có sự quen biết. Chập tối 3/7, Ngọc đến nhà cho biết có một nữ sinh viên năm 2 mang hoang thai vừa sinh con nhưng không thể nuôi nên muốn cho. Nếu vợ chồng chị Vân nhận thì cho cô sinh viên này 10 triệu đồng.
Dù thèm con nhưng cả 2 vợ chồng đều làm công nhân, ở nhà trọ không có đủ 10 triệu nên bà Hải đứng ra”trả giá” 6 triệu và đươc Ngọc đồng ý. Ngọc chở bà Hải đến căn nhà trọ gần cầu vượt Linh Xuân kêu ngồi đợi rồi đi đâu đó hơn nửa tiếng sau trở lại cùng bé gái sơ sinh. Sau khi giao 6 triệu và gửi thêm Ngọc 1 triệu, bà Hải ôm cháu bé được người thân chở về nhà trọ giao bé cho vợ chồng đứa cháu chăm sóc.
Sáng hôm sau, vợ chồng chị Vân đến UBND phường Linh Xuân định làm thủ tục khai sinh cho con thì bị phát hiện.
Bước đầu qua khai nhận của sản phụ, dù nhận từ tay bà Hải 7 triệu đồng nhưng đối tượng Ngọc chỉ đưa cho sản phụ H. 3 triệu đồng, số tiền còn lại Ngọc chiếm giữ.
Hiện sức khỏe của sản phụ H. không ổn sau những gì vừa xảy ra nên các bác sĩ đã không cho ai tiếp xúc. Riêng cháu bé đang được bệnh viện chăm sóc đặc biệt.
Vũ Sơn

Bình luận(0)