Cô giáo chủ nhiệm nói gì về học trò - bác sĩ ném xác?

Google News

(Kiến Thức) - “BS Tường trước khi làm Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường là cậu học trò rất có ý chí, nghị lực. Bằng chứng là 2 lần thi trượt ĐH Y, mọi người khuyên nên thi trường khác, Tường vẫn kiên trì và thi đỗ”, cô Hiền cho biết.

Để hiểu rõ hơn về BS khoa ngoại BV Bạch Mai Nguyễn Mạnh Tường và cũng là Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, Kiến Thức có cuộc trao đổi với cô Đỗ Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của BS Tường (khóa học 1987-1990, trường PTTH Lý Nhân, Hà Nam).
“Nguyễn Mạnh Tường là cậu học sinh giỏi, trầm tính và có ý chí”, cô Đỗ Thu Hiền cho biết.
Thẩm mỹ viện Cát Tường nơi xảy ra vụ việc.
Giải thích về ý chi và nghị lực của cậu học trò, cô Hiền nói: “Sau 2 lần thi đại học Y không đạt kết quả, khi đó mọi người khuyên Tường, nên thi trường khác nhưng cậu học trò này vẫn quyết tâm không bỏ cuộc. Sự kiên trì của Tường cũng được đền đáp và bằng chứng là đến năm thứ 3 (lần thi thứ 3- PV) đã thi đỗ vào trường ĐH Y Hà Nội với số điểm cao”.
“Tường học môn Văn học thuộc diện trung bình, nhưng môn Sinh học và môn Hóa rất giỏi. Khi đỗ đạt, mỗi về quê thăm nhà, vào dịp 20/11, Tường đều đến thăm tôi, có lần còn dẫn cả vợ con vào chơi”, cô giáo Hiền nhớ lại.
Khu vực cầu Thanh trì nơi Tường ném xác nạn nhân phi tang.
Theo cô Hiền, trước khi làm Giám đốc thẩm mỹ viện, khoảng 10 năm trước, lúc đó Tường vừa tốt nghiệp ĐH thì bố mất. Trước khi được nhận về làm việc tại Bệnh viện Việt - Đức, Tường có một thời gian làm thuê cho một phòng mạch tư nhân ở quê.
Khi chuyển đến Bệnh viện E, Tường được đánh giá là bác sỹ có tay nghề cao về khoa xương khớp. Khoảng thời gian làm việc tại đây, Tường kết hôn với một cô y tá. Vài năm sau, Tường mới chuyển về bệnh viện Bạch Mai công tác, còn vợ vẫn làm việc ở Bệnh viện E. Năm 2011, Tường về quê và cho bạn bè biết đã mua được nhà ở Cổ Nhuế và chuyển nơi công tác.
Một người bạn của BS Tường, hiện sống ở quê nhà cho biết, khi nghe thông tin về việc Tường làm chết người rồi mang xác ra sông Hồng phi tang, không chỉ gia đình Tường, ngay cả một số bạn bè thân cũng bàng hoàng.
BS - Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường (đứng giữa) - người ném xác nạn nhân phi tang.
Như Kiến Thức đưa tin, ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật do bác sĩ Tường cùng 3 y tá làm, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.
Dù được bác sĩ Tường đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong. Do sợ trách nhiện, vị Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường cho một số nhân viên về sớm, chở đồ đạc cùng giấy tờ đi nơi khác.
Đến đêm cùng ngày, Tường cùng nhân viên bảo vệ 17 tuổi - Đào Quang Khánh, chở xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì ném xuống sông phi tang. Đến nay, xác nạn nhân xấu số vẫn chưa tìm được.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi Giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Tường cùng Khánh bị bắt khẩn cấp về hành vi giết người.
Ngày 23/10, Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã triển khai 10 tổ công tác dọc từ Hà Nội xuống Thái Bình để tìm kiếm người phụ nữ xấu số.
Tiến Dũng

Bình luận(0)