TMV Cát Tường: Bác sĩ thay khớp... nhưng phẫu thuật thẩm mỹ!

Google News

(Kiến Thức) -  PGĐ BV Bạch Mai cho biết, Nguyễn Mạnh Tường là BS chấn thương chỉnh hình, không phải là BS thẩm mỹ.

Ông Tường áo trắng (đứng giữa) được cơ quan CSĐT dẫn giải ra cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại hiện trường
Ngày 23/10, lãnh đạo BV Bạch Mai chính thức thông tin cho báo chí, sau khi nhân viên của mình cũng là Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, làm chết người rồi vứt xác xuống sông Hồng phi tang.
Tại buổi họp báo, PGS – TS Đỗ Doãn Lợi, PGĐ BV Bạch Mai cho biết: “Giám đốc bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tường phục vụ công tác điều tra.  Bên cạnh đó, BV cũng thành lập Tổ công giải quyết hậu quả của sự việc”.
Theo PGS – TS Lợi, Tổ công tác của BV sẽ gặp phường nơi chị Lê Thị Thanh Huyền sinh sống, đồng thời gặp gia đình nạn nhân chia sẻ nỗi đau với gia đình khi mất mát người thân. Không chỉ có vậy, BV và gia đình cùng các cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhân, giải quyết các hậu quả của sự việc.
Lãnh đạo BV Bạch Mai, thông tin với cơ quan báo chí.
Nói về nhân viên của mình, PGS – TS Lợi cho biết: “BS Tường được đào tạo khá cơ bản cụ thể là: BS Tường tốt nghiệp bác sĩ tại ĐH Y Hà Nội và học chuyên khoa định hướng tại đây, học bổ túc về nghiệp vụ tại BV Việt Đức. Ngoài ra, BS Tường có quyết định tuyển dụng BS chấn thương chỉnh hình tại BV E, Hà Nội từ năm 2002 – 2005.
Khoảng thời gian làm việc tại BV E, Hà Nội BS Tường được tập huấn phẫu thuật, nội soi khớp gối, thay khớp gối, cột sống và khớp háng ở Viện chấn thương chỉnh hình TP HCM.
Bắt đầu từ tháng 1/2006, BS Tường có quyết định điều chuyển về khoa Ngoại BV Bạch Mai. Khi có bằng cao học, BS Tường tiếp tục làm tiến sĩ tại Học viện quân y 103 về chấn thương chỉnh hình. Làm việc tại BV Bạch Mai, BS Tường không có biểu hiện làm tốt chuyên môn và chưa tường bị kỷ luật”.
Theo, PGS – TS Lợi, BS Tường là BS chấn thương chỉnh hình, không phải là BS Thẩm mỹ. Ở BV Bạch Mai cũng không có chuyên khoa thẩm mỹ và đào tạo về lĩnh vực thẩm mỹ. BS Tường là BS khoa Ngoại BV Bạch Mai, chỉ làm việc ngoài giờ.
Trong  giờ hành chính, BS Tướng vẫn đến bệnh viện làm việc bình thường. Vào ngày 21/10, BS Tường đi làm việc bình thường nên lãnh đạo bệnh viện không nắm được thông tin ông Tường mở phòng khám tư nhân. BVcũng  không có thông tin về BS Tường làm việc tại thẩm mỹ viện trong giờ hành chính.
Nói về hành vi vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng phi tang của BS Tường, PGS –TS Lợi cho rằng: “Nếu đúng như báo chí đưa tin thì hành vi của BS Tường là vô cùng nghiêm trọng và không thể chấp nhận được”.
PGS – TS Lợi  (ngoài cùng bên trái) nói về BS Tường.
Ở một điễn biến khác, vào tối 22/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp xử lý sự việc nghiêm trọng xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội), nơi chủ cơ sở này là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sau khi để chị Lê Thị Thanh Huyền (ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong sau đó ném xác nạn nhân xuống sông Hồng để phi tang.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện ném xác phi tang, đồng thời gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân vì đã để xảy ra sự việc nghiêm trọng này.
Tiến Dũng

Bình luận(0)