Chi tiết đường đi con chuột chết trong gói bim bim

Google News

(Kiến Thức) - Con chuột dài 4cm, có chiều ngang 1cm... Đường ống đưa bim bim xuống là 27cm, khe gạt dù nhỏ, vẫn lớn hơn con chuột, nên chuột "chạy" vào gói bim bim rất đơn giản?!

Liên quan đến vụ chuột chết khô trong gói bim bim Nicki SnackTom của công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Nhật Anh, có địa chỉ tại Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, phía công ty đã chính thức lên tiếng.
Đường ống đưa bim bim xuống có chu vi 27cm
Theo ông Vũ Văn Quang, Phó giám đốc công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Nhật Anh, đây thực chất là một hành động cạnh tranh không lành mạnh, chứ không thể có chuyện chuột chết trong gói bim bim.
“Khi nghe câu chuyện có chuột chết trong gói bim bim, tất cả những ai làm trong ngành bim bim và ngay cả công nhân của tôi cũng buồn cười vì không thể có chuyện như vậy được. Con chuột đó to bằng 2/3 gói bim bim, trong khi đó gói bim bim vẫn còn đầy thì không thể có chuột vào trong túi khi đóng gói được”, ông Quang nói.
Clip Phó giám đốc công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Nhật Anh - ông Vũ Văn Quang giải thích vụ chuột chết trong bim bim.

“Toàn bộ quy trình sản xuất của cơ sở đều là tự động, cái phễu đưa bim bim xuống, có một khe chặn và gạt - sau đó mới đưa xuống đường ống có chu vi 27cm, vì thế chuột không thể xuống được", ông Quang giải thích.
Ông Quang cũng cho biết: hôm PV Kiến Thức đến liên hệ về vụ chuột chết này, thì không được tiếp và sau đó thấy công ty đóng cửa là... không phải do chuột chết trong gói bim bim, mà vì công ty còn thiếu một số giấy tờ liên quan đến công bố chất lượng sản phẩm và nơi đang ký sản xuất. Hiện, Sở y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng đã niêm phong các sản phẩm bim bim của công ty.
Chuột dài 4cm, to 1cm... xuống vô tư?
Trước giải thích của công ty Nhật Anh, phóng viên Kiến Thức đã trở lại nhà người tiêu dùng phản ánh là anh Bùi Văn Đức (Kim Bôi, Hòa Bình). “Chuyện chuột chết trong gói bim bim là có thật, chứ không hề có sự sắp đặt hay dựng chuyện”, anh Đức nói.
Theo anh Đức, con chuột rất nhỏ, đầu con chuột đã bị bẹp, rất có khả năng là do máy tác động vào. “Tang chứng vật chứng tôi vẫn giữ nguyên từ ngày 21/3 cho đến nay”, anh Đức nhấn mạnh.
Clip anh Bùi Văn Đức và con gái (Kim Bôi - Hòa Bình) trả lời về vụ chuột chết khô trong gói bim bim.

Quan sát trực tiếp con chuột nằm trong gói bim bim, phóng viên nhận thấy: Trọng lượng cũng như hình dạng con chuột rất nhỏ, đặt biệt là nó đã bị biến dang do một vật tác động vào. Ngoài ra, khi để con chuột nằm trong gói bim bim thì chỉ chiếm góc bé tí, chứ không hề bằng 2/3 gói bim bim như ông Vũ Văn Quang, phó giám đốc công ty Nhật Anh phỏng đoán.
Hơn nữa, nhằm kiểm tra thực tế vật chứng, phóng viên đã dùng thước đo, chiều dài con chuột chỉ 4cm, chiều ngang 1cm... Đối chiếu giải thích của ông Quang, đường ống đưa bim bim xuống của máy là 27cm, khe gạt bim bim dù nhỏ nhưng cũng vẫn lớn hơn so với chiều ngang của con chuột (1cm). Bởi vậy, việc con chuột có xuống được gói bim bim hay không là hoàn toàn dễ hiểu!
(còn nữa)
Lê Phương - Mạnh Hưng

Bình luận(0)