Bé 2 tuổi khóc thét nhìn mẹ đẻ rơi em giữa công viên

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người đang dạo mát ở công viên 30/4 trước dinh Thống Nhất, TP HCM vô cùng bất ngờ khi phát hiện một cô gái còn khá trẻ… sinh con.


Sáng 2/4, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ vẫn đang chăm sóc mẹ con sản phụ Võ Thị Kiều Ng. (23 tuổi) trong tình trạng sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, chiều 1/4, hàng trăm người đang dạo chơi tại công viên 30/4, Phường Bến Nghé, Quận I bất ngờ nhìn thấy Ng. vật vã kêu cứu trên ghế đá công viên, máu ra nhiều.

Khi chạy đến, tất cả bàng hoàng nhìn thấy dưới cỏ xanh, người phụ nữ này vừa đẻ rơi một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn. Lúc này, một bé trai khác (khoảng 2 tuổi) ngồi cạnh bên khóc thét vì sợ, mọi người phải dỗ dành, trấn an.

 Bé trai sơ sinh con sản phụ Ng. đang được các y tá BV Từ Dũ chăm sóc chu đáo.

Một tài xế xe ôm tại đây đã nhanh chóng hỗ trợ đưa mẹ con sản phụ vào bệnh viện gần nhất cấp cứu. Sau đó nạn nhân được chuyển về BV Từ Dũ tiếp tục cứu chữa.

Sau khi được bệnh viện chăm sóc, sản phụ Ng. kể, cha mẹ cô không may vướng vòng lao lý nên cô sớm sống côi cút từ nhiều năm qua. Ng. từng có thai trước đó và bé trai 2 tuổi kia là con của Ng. với một thanh niên bụi đời. 

Mới đây, Ng. tiếp tục mang thai và đẻ rơi cháu bé nặng 2,9kg tại công viên 30/4 ở trung tâm thành phố.

Khi biết được hoàn cảnh đáng thương của cô gái (không người thân, nghèo khó), nhiều người đã quyên góp giúp đỡ cho mẹ con sản phụ này. Riêng con trai lớn của Ng., hiện bệnh viện Từ Dũ đang chăm sóc miễn phí tại làng trẻ em của bệnh viện.

Lãnh đạo BV Từ Dũ cũng đang xem xét miễn hoàn toàn viện phí để giúp đỡ sản phụ Ng.

Vũ Sơn

Bình luận(0)