BS Tường đổ bê tông xác chị Huyền để phi tang?

Google News

(Kiến Thức) - “Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ”, ông Ngoan nhớ lại.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa xác nhận thi thể không đầu được người dân phát hiện cạnh bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội là xác chị Huyền. Người đầu tiên phát hiện thi thể người không đầu này là ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi, ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, người hành nghề đánh bắt tôm trên sông Hồng).
Theo lời kể của ông Ngoan, nhiều nghi vấn được đặt ra về việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác chị Huyền.
 Ông Ngoan trao đổi với PV.
Ông Ngoan cho biết: “Khi đó, vào khoảng 6h30 ngày 18/7, đang đi kéo tôm trên sông Hồng và cách bến đò Văn Đức khoảng 500 m xuôi theo dòng chảy, tôi bất ngờ thấy một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào”.
“Khi phát hiện vật thể lại như vậy, tôi tiến lại gần thì phát hiện thi thể người đang trong quá trình phân hủy. Trên thi thể, người này mặc quần bò đen, áo phông màu trắng có hoa văn màu tím và khác thường vì không có đầu, không có bàn tay, hai bàn chân đã mất.
Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ khác. Sau đó, tôi vội vàng lên bờ báo chính quyền địa phương” ông Ngoan nhớ lại.
Ông Ngoan chỉ tay vào khu vực phát hiện xác chết không đầu.
Tiếp lời ông Ngoan, ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng bến đò Văn Đức, xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) nhớ lại và nói: “Ngay sau khi xảy ra vụ án, người thân nạn nhân Huyền thường xuyên khi xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người biết.
Chính vì vậy, khi tới nơi, tôi nhìn quần áo thì nhận định đó chính là nạn nhân Huyền. Không lâu sau, gia đình nạn nhân Huyền cũng có mặt tại đây. Các cán bộ pháp y cũng về làm việc tại bờ sông nơi phát hiện thi thể người nghi là nạn nhân.
Ông Hậu trao đổi với phóng viên.
Ông Trần Văn Tuyến - Phó trưởng công an xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi lập tức cắt cử người xuống, đồng thời phong tỏa hiện trường và báo cơ quan công an cấp trên. Tại hiện trường hôm đó (10h ngày 18/7 – PV), thi thể người phụ nữ nằm úp rất gần bờ, xung quanh có nhiều rác phủi lấp chỉ nhìn rõ phần mông của nạn nhân.
Vị trí thi thể nổi đúng một hốc đá, phía trên là bãi đất trống um tùm lau sậy và ít qua lại. Sau khi lực lượng các ban ngành liên quan về hiện trường, đã tiến hành vớt thi thể lên bờ. Trên thi thể người gặp nạn chỉ mặc một áo cộc và chiếc quần, cơ thể đang trong tình trạng phân hủy. Thi thể không nặng mùi như các thi thể khác”.
Theo ông Tuyến, đến trưa 18/7, cơ quan giám định tiến hành khám nghiệm tử thi. Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng tới hiện trường ngay sau đó. Phía gia đình chưa xác nhận đó là Huyền bởi thi thể đang phân hủy mất nhiều bộ phận.
Dù chưa xác nhận là Huyền nhưng người thân trong gia đình nhận ra chiếc áo, quần giống hệt với thời điểm cuối cùng gặp nạn nhân trước đó. Cán bộ pháp y cũng đã thử bằng một số dấu hiệu khác và cũng được phía gia đình xác nhận.
Sau khi giám định tử thi, địa phương đã tiến hành đưa nạn nhân về an táng theo phong tục tại nghĩa trang xã ở thôn Trung Quang. Gia đình anh Huy cũng đã tham dự lễ an táng cho tới tối cùng ngày mới trở về.
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Mai Son

Mình nghĩ xác mắc kẹt ở đó đã lâu, rất có thể khi trôi đến đó cơ thể chưa bị phân dã như khi phát hiện vậy nên có thể các phần thi thể chỉ chìm xung quanh nơi phát hiện xác thôi, thử thuê thợ lặn mò tìm xem sao!?