Công an chính thức khẳng định xác không đầu là chị Huyền

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công an TP Hà Nội chính thức xác nhận, xác không đầu là của nạn nhân Huyền trong vụ án tại TMV Cát Tường, qua xét nghiệm AND.

Chiều ngày 5/8, thượng tá Võ Hồng Phương - Đại diện cơ quan Công an TP Hà Nội chính thức công bố kết quả xác không đầu là của nạn nhân Huyền.
Vị đại diện cơ quan công an TP Hà Nội trao đổi với báo chí.
Theo vị đại diện Công an TP Hà Nội, cơ quan công an thành phố luôn luôn kiên trì tìm kiếm thi thể chị Huyền nhằm xét xử đúng người, đúng tội và giải quyết các vấn đề về tâm linh.
Người thân chị Huyền rất đau lòng khi sự việc xảy ra.
Đến ngày 18/7, cơ quan công an phát hiện một xác chết không đầu tại bến đò Văn Đức, nghi vấn là thi thể chị Huyền. Ngay lập tức Công an TP Hà Nội tổ chức trưng cầu, lấy kết quả giám định ADN từ mẫu tóc ông Lê Thanh Diễn (bố nạn nhân Huyền) và mẫu tóc của cháu Hoàng (con nạn nhân Huyền), mẫu xương nạn nhân Huyền… niêm mạc của mẹ nạn nhân Huyền.
Cơ quan công an liên tục tìm thi thể nạn nhân Huyền.
Qua đó, Bộ Công an xác nhận thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, đã được tìm thấy.
Các giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã giám định và có cơ sở truy nguyên ra xác của chị Huyền. Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền. Đây là một căn cứ rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác với hai đối tượng trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.
Trước đó, vào ngày 18/7, những người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một xác nghi là của chị Huyền. Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.
Chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.
Trong khi đó, cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai. Liên quan đến vụ việc trên còn có vợ Tường, một bác sĩ và một số nhân viên của Tường. Tuy nhiên, nhà chức trách không xử lý hình sự những người này vì cho rằng sai phạm chưa đến mức truy cứu.
Tiến Dũng

Bình luận(0)