Chân dung những tên cướp “máu lạnh”

Google News

(Kiến Thức) - Dù tuổi đời còn trẻ nhưng những tên cướp với dáng vẻ “giang hồ” khiến ai lần đầu đối diện cũng e dè, khiếp sợ. Đây là băng cướp liên tục nổ súng gây án vừa bị công an triệt phá.

Ngày 12/8, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Ban chuyên án vừa triệt phá bắt giữ băng cướp dùng súng tấn công cướp tài sản hàng loạt cây xăng và người đi đường xảy ra thời gian qua trên địa bàn huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương).
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó GĐ Công an tỉnh Bình Dương (giữa) thưởng nóng cho đại diện ban chuyên án. 
Đây là băng cướp gây ra nỗi khiếp sợ cho người dân và các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu. Việc băng cướp này bị triệt phá đã giúp các cây xăng trên địa bàn huyện Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung thoát khỏi cảnh đóng cửa sớm, mở cửa muộn gây đảo lộn cuộc sống.
Trước đó, báo Kiến Thức đã liên tục đưa tin, băng cướp do đối tượng Trần Thanh Phong (28 tuổi, ngụ huyện Bến Cát) cầm đầu có 1 khẩu súng Rulô và nhiều đạn đã đưa cho “đàn em” là Đặng Văn Thân (25 tuổi, quê Bình Thuận) và Phan Văn Khanh (31 tuổi, quê Đồng Tháp) đi gây án.
Trần Thanh Phong, đối tượng cầm đầu.
Rạng sáng ngày 30/6, cả 2 đã nổ súng khống chế nhân viên trạm xăng dầu Thái An (QL13, xã Thới Hòa, Bến Cát) cướp tiền trước mặt nhiều khách đến đổ xăng nhưng không ai dám can thiệp. Gần 1 tháng sau, đêm 28/7, 2 tên Khanh và Thân đã đến trạm xăng dầu Ánh Sáng nổ súng uy hiếp cướp của chủ trạm hơn 40 triệu đồng rồi tẩu thoát.
 
Chân dung 2 tên cướp "máu lạnh".
Sau khi cướp được tiền, chúng chia nhau tiêu xài và bỏ trốn chờ thời cơ tiếp tục gây án nhưng đã sớm bị lực lượng Công an tấn công, bắt giữ cùng khẩu súng và nhiều viên đạn.
Theo một cán bộ điều tra, những tên cướp này dù tuổi đời còn trẻ nhưng sớm bộc lộ tính lưu manh chuyên nghiệp và nếu không bị bắt sớm chúng sẽ còn gây nhiều tai họa khó lường cho người dân lương thiện.
Vũ Sơn

Bình luận(0)