Báo hoa mai ở Lâm Đồng đột ngột mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Hai con báo hoa mai xuất hiện trong khu dân cư khiến người dân địa phương một phen khiếp đảm đã đột ngột “mất tích”.

Chiều ngày 23/9, ông Vũ Gia Huấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, hai cá thể báo hoa mai xuất hiện tại địa phương vào ban đêm chuyên bắt gia cầm, uy hiếp người dân đã bỏ đi đâu không rõ.
 Dấu chân báo hoa mai xuất hiện ở tổ 59, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.
Suốt 3 ngày qua, Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, truy tìm dấu vết của hai cá thể báo hoa mai này nhưng không phát hiện thêm dấu chân nào mới. Người dân vùng báo thường xuyên xuất hiện bắt gà, vịt, ngan, ngỗng vào ban đêm trong thời gian qua cũng không bị mất thêm con nào.
Theo nhận định của ông Vũ Gia Huân, có thể sau khi từ khu vực thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, di chuyển sang tổ 59, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, hai cá thể báo hoa mai này đã bỏ lên rừng thông kề đó.
 Dấu vết báo hoa mai để lại tại hiện trường.
Liên tục trong thời quan gần đây, hai cá thể báo hoa mai bỗng từ đâu xuất hiện vào những lúc đêm khuya tại thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng tàn sát gia cầm khiến cư dân một phen hoang mang.
Khắc Lịch

Bình luận(0)