Báo hoa mai vào đô thị, 55.000 dân hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (20/9), UBND thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra văn bản khẩn khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước việc báo hoa mai xuất hiện trong đô thị.

Lúc 12h30 ngày 20/9, ông Vũ Gia Huấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện những dấu chân được xác định là của báo hoa mai tại tổ 59, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Theo ông Huấn, vẫn chưa tận mắt chứng kiến con báo nhưng qua những vết chân để lại tại hiện trường, có thể thấy, dấu chân báo vừa được phát hiện tại tổ 59, thị trấn Liên Nghĩa và những dấu chân báo được phát hiện ở xã Liên Hiệp là cùng một con. Tổ dân phố 59 thị trấn Liên Nghĩa cách xã Liên Hiệp, nơi bị hai con báo tàn sát gia cầm, khoảng 5km.
Trên 55.000 dân đô thị Liên Nghĩa đang rất lo lắng trước việc báo hoa mai xuất hiện.
Việc xuất hiện báo hoa mai trong khu đô thị Liên Nghĩa đang gây hoang mang trong các khu dân cư gần khu vực xuất hiện dấu chân báo hoa mai. Chủ quán cà phê Tình Khúc, thị trấn Liên Nghĩa cho biết, từ khi nghe tin xuất hiện báo hoa mai trong khu dân cư, vào mỗi đêm nghe tiếng động không ai trong gia đình dám ra ngoài vì sợ báo xuất hiện.
Ông Lê Công Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cho biết, trước thông tin trên, sáng 20/9, UBND thị trấn Liên Nghĩa đã có văn bản khẩn chỉ đạo tới tất cả 62 tổ dân phố cảnh giác cao độ, sẵn sàng triển khai các phương án đối phó với báo hoa mai, phòng tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. 
Được biết, đô thị Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng hiện có trên 55.000 dân, là đô thị cấp huyện lớn thứ ba tỉnh Lâm Đồng, sau TP Bảo Lộc và Đà Lạt.
 Vùng rừng núi giáp thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.
Theo nhận định ban đầu của ông Vũ Gia Huấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng, khả năng hai con báo này đã từ vùng rừng núi giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận, băng qua các xã Đà Loan, Hiệp Thạnh, lên thị trấn Liên Nghĩa. Hiện Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, tìm kiếm hai cá thể báo.
Cũng theo ông Huấn, nếu cá thể báo hoa mai được phát hiện tại xã Liên Hiệp và những dấu chân báo hoa mai được ghi nhận tại tổ 59, thị trấn Liên Nghĩa là một thì hai con báo này đang có địa bàn hoạt động khá rộng.
Trong khi đó, tại thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, vào lúc 2h ngày 20/9, báo hoa mai tiếp tục xuất hiện bắt cùng lúc 6 con ngan trong chớp mắt tại gia đình anh Quý.
Khắc Lịch

Bình luận(0)