Bán thiếu nữ sang TQ lấy 50 triệu đồng

Google News

Đưa Lan sang bên kia biên giới, Hà liền bán Lan cho một chủ chứa với giá hơn 50 triệu đồng...

- Đưa Lan sang bên kia biên giới, Hà liền bán Lan cho một chủ chứa với giá hơn 50 triệu đồng.

Ngày 4/9, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Phạm Thị Hà (17 tuổi ở Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi) và Nguyễn An Khang (19 tuổi, cùng ở Phú Thọ) để điều tra hành vi mua bán trẻ em.
Các đối tượng Hà, Khánh, Chiến lần lượt từ trái sang phải
Các đối tượng Hà, Khang, Chiến (lần lượt từ trái sang phải)
Theo cơ quan điều tra, vào đầu tháng 6/2012, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại. Vào khoảng tháng 4/2012, cháu Lan (15 tuổi ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) bị một cô gái tên Phương lừa bán sang Trung Quốc.

Ngay lập tức cơ quan công an đã tiến hành điều tra, xác minh đối tượng trực  tiếp đưa Lan bán sang Trung Quốc không phải Phương mà là Phạm Thị Hà (17 tuổi).

Qua đó xác định Phương là người giới thiệu Lan cho Hà. Biết Lan chưa có việc làm nên Hà dụ cô gái này sang Trung Quốc bán quần áo với mức thu nhập 4 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, khi đưa Lan sang bên kia biên giới, Hà liền bán Lan cho một chủ chứa với giá hơn 50 triệu đồng. Khi vào nhà chứa Lan không chịu tiếp khách, chủ chứa đã trả lại cho Hà và đòi lại khoản tiền trên.

Không đưa Lan về nước, Hà tiếp tục bán cho một chủ lầu xanh khác với giá hơn 40 triệu đồng.

Nhưng trong 5 ngày sống ở lầu xanh mới, nạn nhân bỏ trốn và sa vào bẫy của một chủ chứa khác. Sau 2 tháng giam mình ở trốn lầu xanh và phải tiếp khách làng chơi, rất may trong một lần ra ngoài tiếp khách, thấy bóng dáng cảnh sát, Lan đã lao đến cầu cứu và được cơ quan công an giải cứu.

Xác minh lời khai, công an Hà Nội xác định kẻ tham gia trực tiếp vụ buôn bán trẻ em là Phạm Thị Hà. Tuy nhiên, để bắt được thủ phạm không hề đơn giản bởi Hà thường sống ở Trung Quốc.

Theo một cảnh sát điều tra, cơ quan công an phải dùng biện pháp trinh sát "bẫy mồi" để dụ Hà về Việt Nam. Cô ta đã bị bắt ngày 30/8 tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai…

Cơ quan Công an Hà Nội cũng xác định, cô gái tên Phượng bị gia đình nạn nhân tố cáo ban đầu cũng là một nạn nhân trong vụ buôn bán người hồi đầu năm 2012.

2 nam thanh niên đồng phạm trong vụ này là Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi) và Nguyễn An Khang (19 tuổi, cùng ở Phú Thọ) đã bị bắt. Họ bị tình nghi bán một thiếu nữ khác sang bên kia biên giới làm gái bán dâm.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
 
* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.
 
Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)