Ăn chặn kỳ nam: 3 công an bị tạm giam

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ba công an huyện Khánh Sơn liên quan đến vụ ăn chặn kỳ nam hồi tháng 9/2012.

Theo đó, ba đối tượng bị bắt là Vũ Anh Trung (35 tuổi), nguyên đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường; Nguyễn Hồng Hà (46 tuổi), nguyên đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trần Lệ Kiên (29 tuổi), nguyên phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp. Ba người này đã bị đình chỉ công tác trước khi khởi tố.

Trước đó, giữa vào năm 2012, người dân ồ ạt đổ xô vào rừng Gộp Ngà ở xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn tìm kiếm kỳ nam ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Trước tình hình như vậy,  UBND huyện Khánh Sơn đã thành lập đội kiểm tra liên ngành nhằm ngăn chặn, lập lại ANTT.

Chiều 26/9/2012, một số cán bộ liên ngành gọi “ông bầu” những nhóm tìm kỳ nam đến, cho phép họ đào bới với điều kiện phải chia đôi số kỳ nam thu được. Vào tối hôm đó, những nhóm người đào bới tìm thấy khoảng 1,5 kg kỳ nam và đã thông báo với các cán bộ này. Thay vì “chia đôi” một số cán bộ trong đội kiểm tra liên ngành chiếm đoạt toàn bộ số kỳ nam này. 

Búc xúc trước hành vi các cán bộ đó, những người tham gia tìm kỳ nam đã tố cáo lên các cấp chính quyền.

Khi Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc, một số cán bộ có liên quan đã nộp lại hơn 1 tỉ đồng.

TIN LIÊN QUAN

               

H.G

Bình luận(0)