Vừa có 717 tỷ USD, Mỹ đã quay lại chế tạo vũ khí siêu thanh

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Mỹ đã trao hợp đồng trị giá 480 triệu USD cho công ty Lockheed Martin để bắt tay vào việc thiết kế mẫu vũ khí siêu thanh thứ hai. Quá trình phát triển loại vũ khí này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Theo Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14/8 cho biết, Không quân Mỹ đã trao hợp đồng trị giá 480 triệu USD cho Tập đoàn Lockheed Martin để bắt đầu thiết kế mẫu vũ khí siêu thanh thứ hai.
“Hôm nay (14/8), Không quân Mỹ vừa trao hợp đồng thiết kế vũ khí siêu thanh thứ hai cho công ty Lockheed Martin Missiles & Fire Control. Hợp đồng này bao gồm các công đoạn thiết kế, thử nghiệm và hỗ trợ sẵn sàng sản xuất Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW)”, trích thông báo của Bộ quốc phòng Nga.
Theo trang tin quân sự Defence Blog, quá trình này sẽ được thực hiện tại Orlando, bang Florida, và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/11/2021.
Vua co 717 ty USD, My da quay lai che tao vu khi sieu thanh
Mỹ bắt tay vào việc thiết kế mẫu vũ khí siêu thanh thứ hai. Ảnh: Defence Blog. 
Theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng được Tổng thống Trump phê chuẩn hôm 13/8, Mỹ sẽ đẩy mạnh chương trình phòng thủ tên lửa siêu thanh của nước này. Trước đó, vào tháng 4/2018, Không quân Mỹ đã trao hợp đồng trị giá 930 triệu USD cho công ty Lockheed Martin để phát triển mẫu vũ khí siêu thanh đầu tiên.
Được biết, vũ khí siêu thanh chính là một loại tên lửa có thể di chuyển với tốc độ từ Mach 5 trở lên, nhanh hơn tốc độ âm thanh ít nhất 5 lần.

Mời độc giả xem video: Nga phóng thử tên lửa siêu thanh Kinzhal (Nguồn: Youtube)

Trước đó, các quan chức Lầu Năm Góc đã cảnh báo Mỹ đang “tụt hậu” so với Nga và Trung Quốc về lĩnh vực vũ khí siêu thanh. Hồi tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal của nước này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)