Việt Nam đặt mua mới hơn một tỷ USD vũ khí từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong hôm 6/9, Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga cho biết, Việt Nam đã đặt hàng lô vũ khí có trị giá ước tính hơn một tỷ USD từ Nga và quá trình đàm phán các hợp đồng mua sắm vũ khí mới giữa hai bên vẫn đang được diễn ra.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời người đứng đầu Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga (FSMTC) – ông Dmitry Shugaev cho biết, danh mục đơn đặt hàng vũ khí mới Việt Nam mua từ Nga đã vượt quá một tỷ USD.
“Hiện nay chúng tôi đã có danh mục các đơn đặt hàng hơn một tỷ USD từ Việt Nam”, ông Dmitry Shugaev cho biết.
Ông Shugaev cũng nói thêm rằng, Nga cùng với Việt Nam đang thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của môi trường nhiệt đới lên các thiết bị vũ khí của Nga. Ngoài ra người đứng đầu FSMTC còn nhắc đến việc Nga đã hoàn thành các hợp đồng chuyển giao máy bay chiến đấu Su-30MK2 và tàu ngầm Kilo 636 cho Việt Nam.
Viet Nam dat mua moi hon mot ty USD vu khi tu Nga
Theo Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga, Việt Nam và Nga có một liên kết chặt chẽ trong lĩnh vực hợp tác quân sự. Nguồn ảnh: vestnikkavkaza.net.
Cũng theo đại diện FSMTC, cơ quan này và Việt Nam cũng đang trong quá trình thảo luận về các hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự mới.
“Các cuộc đàm phán với Việt Nam đang diễn ra, trong năm nay một số hợp đồng lớn sẽ được thực hiện và hiện tại hai bên đang thảo luận về những hợp đồng mới”, Vladimir Kozhin – Phó chủ tịch FSMTC tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossya 24 của Nga.
Dựa trên một số thông tin từng được truyền thông Nga đăng tải trước đây, thì nhiều khả năng hợp đồng lớn được ông Vladimir Kozhin nhắc đến chính là hợp đồng cung cấp các xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S/SK cho Việt Nam.

Mời độc giả xem video: Bên trong Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2018, do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức. (nguồn DefenseWebTV)

Còn hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, “Nga quan tâm đến việc tăng cường hợp tác trên lĩnh vực quân sự kỹ thuật đối với Việt Nam”, và Việt nam là một trong những khách hàng mua sắm vũ khí lớn nhất của Nga.
Cũng theo Sputnik, Nga và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ lĩnh vực kỹ thuật – quân sự, và Nga là một trong những nước cung cấp thiết bị quân sự lớn nhất ở Việt Nam hiện tại.
Hiện tại, Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga vẫn chưa công bố danh mục sản phẩm quốc phòng trị giá một tỷ USD mà Việt Nam đặt mua từ Nga bao gồm những loại vũ khí gì.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)