Trung Quốc "tập trận" ở Thâm Quyến: Lời cảnh báo với Hongkong?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất được Channel News Asia đăng tải, Trung Quốc đã tập trung một lực lượng quân sự lớn ở Hongkong và dường như đang sẵn sàng cho một cuộc tập trận tại đây. 

Theo thông tin được đăng tải từ Thâm Quyến, hàng trăm thậm chí hàng nghìn quân nhân thuộc các lực lượng bán quân sự của Trung Quốc cùng với lực lượng cảnh sát và quân đội đã tập trung ngay sát tại ranh giới với Hongkong và có vẻ như đang tiến hành một cuộc tập trận vào ngày 15/8/2019.
Theo hình ảnh được vệ tinh ghi lại, gần như toàn bộ lực lượng của Trung Quốc cùng với các loại phương tiện bao gồm xe tải và xe thiết giáp đã tập trung trong một sân vận động tại thành phố Thâm Quyến.
Trung Quoc
 Hàng dài phương tiện quân sự và bán quân sự xuất hiện ở sân vận động tại Thâm Quyến - nơi cách Hongkong chỉ một cây cầu. Ảnh: Reuters.
Mặc dù vậy, giới quan sát của phương Tây và chính quyền Hongkong vẫn khẳng định, Trung Quốc chưa hề có bất cứ động thái nào liên quan tới việc can thiệp quân sự vào đặc khu hành chính này.
Nguồn tin của Reuters cho biết, vào buổi chiều 15/8/2019, các phóng viên của tờ báo này đã ghi nhận lại hình ảnh về những người lính mặc quân phục bên trong sân vận động tại Thẩm Quyến kèm theo đó là những tiếng hét và tiếng còi có vẻ như là hiệu lệnh phát ra từ bên trong sân vận động. Sân vận động này cũng bị cho đóng cửa mặc dù các hoạt động vui chơi giải trí ngay gần đó vẫn diễn ra như bình thường.
Khu để xe của Sân vận động ở Thẩm Quyến ken đặc khoảng hơn 100 phương tiện bán quân sự được sơn đen, trong đó bao gồm cả các loại xe tải, xe bọc thép chở quân, xe bus và xe jeep. Các phóng viên của Reuters ghi nhận có ít nhất ba xe bọc thép bánh lốp cùng với hai xe tải cỡ lớn được trang bị vòi rồng.
Trung Quoc
 Những phương tiện quân sự và bán quân sự của Trung Quốc xếp hàng chật kín bãi đỗ xe của sân vận động Thâm Quyến. Ảnh: Global Times.
Trước đó vào hôm thứ tư vừa rồi, phía Mỹ đã lên tiếng lo ngại về việc chính phủ và quân đội Trung Quốc can thiệp vào tình hình Hongkong và đặc biệt là vấn đề tự do ngôn luận của Đặc khu Hành chính này.
Truyền thông Trung Quốc hôm nay cũng đã nhiều lần nhắc tới một cuộc diễn tập quân sự quy mô nhỏ có nhiều khả năng đang được tiến hành ở Thâm Quyến.
Tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc cách đây ít tiếng cũng cho đăng tải những hình ảnh về hàng dài phương tiện quân sự di chuyển trên đường phố Thâm Quyến - thành phố nằm ngay sát Đặc khu Hành chính Hongkong. Tờ báo này cũng khẳng định thông tin về việc "hiện diện quân sự quy mô lớn" tại khu vực này và nhấn mạnh rằng đây là một lời cảnh báo cực kỳ cứng rắn dành cho Hongkong.

Mời độc giả xem Video: Biểu tình quy mô cực lớn tại Hongkong

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)