Tàu sân bay Minsk có tổng chiều dài 274m, mặt boong rộng 47,2m, trọng tải hơn 40.000 tấn. Nó vốn là một tàu sân bay lớp Kiev của Liên Xô và đã được cho nghỉ hưu từ năm 1993. Sau này nó được doanh nghiệp Trung Quốc mua về và cải tiến thành một công viên về chủ đề quân sự, mang tên Thế giới tàu sân bay Minh Tư Khắc Thâm Quyến.Tàu sân bay Minsk xưa kia là lớp tàu sân bay thứ hai của Liên Xô, thuộc lớp Kiev II, được đưa vào phục vụ năm 1978. Tên của nó được đặt theo tên thành phố anh hùng của Liên Xô, đó là Minsk – thủ phủ của Cộng hòa Belarus thuộc Liên Xô (Nay là thủ đô của Belarus).Năm 1979, tàu sân bay Minsk được biên chế vào Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô. Sau khi Liên Xô sụp đổ, do sự khó khăn tài chính của Hạm đội này, Minsk được bán như phế liệu cho công ty Daewoo của Hàn Quốc.Sau đó, một doanh nghiệp Trung Quốc đã bỏ tiền mua lại để Minsk không bị phá dỡ. Tháng 5/2000, nó được đại tu tại vịnh Đại Bàng ở Thâm Quyến, trở thành tàu sân bay đầu tiên được cải tạo thành công viên chủ đề mẫu hạm.Tại thời điểm đó, do luật Công Thương Nghiệp của Trung Quốc quy định không được lấy tên thành phố nước ngoài để đặt tên cho doanh nghiệp Trung Quốc nên cuối cùng tên Minsk cải thành Minh Tư Khắc (dịch âm của từ Minsk).27/9/2000, khu du lịch tàu sân bay Minh Tư Khắc Thâm Quyến khai trương, từ đó đến nay đã được 16 năm.Do tàu sân bay còn là mới mẻ, lạ lùng với đông đảo nhân dân nên ngay từ đầu khu du lịch tàu sân bay này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn. Trong tháng đầu khai trương đã đón 400.000 du khách với doanh thu bán vé lên đến hơn 40 triệu tệ. Đến tháng 10 năm 2001, doanh thu bán vé vượt qua 250 triệu tệ.Kể từ đó, tàu sân bay này đổi chủ mấy lần. Ngày 14/1/2016, cơ quan vận hành khu du lịch tuyên bố: Do nhiều nguyên nhân khách quan, công ty quyết định quy hoạch lại, thay đổi địa điểm kinh doanh, ngày 14/2/2016 đóng cửa kinh doanh đối vói khu du lịch tàu sân bay Minh Tư Khắc.Sau đó tàu được kéo lên phía Bắc, tiến vào Nam Thông – Giang Tô, trở thành một bộ phận của khu du lịch tàu sân bay mới.Hôm 2/4 tàu sân bay lớp Minsk đã rời Thâm Quyến, dự kiến mất 5 đến 6 ngày lai dắt trên biển, nó sẽ đến xưởng đóng tàu trên đảo Lục Hoành thuộc quần đảo Chu Sơn vào ngày 8/4. Tại đây, sau khi loại bỏ gỉ và sơn lại xong, nó sẽ mang tên Nam Thông và là một bộ phận trong “Thế giới mẫu hạm Nam Thông”.
Tàu sân bay Minsk có tổng chiều dài 274m, mặt boong rộng 47,2m, trọng tải hơn 40.000 tấn. Nó vốn là một tàu sân bay lớp Kiev của Liên Xô và đã được cho nghỉ hưu từ năm 1993. Sau này nó được doanh nghiệp Trung Quốc mua về và cải tiến thành một công viên về chủ đề quân sự, mang tên Thế giới tàu sân bay Minh Tư Khắc Thâm Quyến.
Tàu sân bay Minsk xưa kia là lớp tàu sân bay thứ hai của Liên Xô, thuộc lớp Kiev II, được đưa vào phục vụ năm 1978. Tên của nó được đặt theo tên thành phố anh hùng của Liên Xô, đó là Minsk – thủ phủ của Cộng hòa Belarus thuộc Liên Xô (Nay là thủ đô của Belarus).
Năm 1979, tàu sân bay Minsk được biên chế vào Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô. Sau khi Liên Xô sụp đổ, do sự khó khăn tài chính của Hạm đội này, Minsk được bán như phế liệu cho công ty Daewoo của Hàn Quốc.
Sau đó, một doanh nghiệp Trung Quốc đã bỏ tiền mua lại để Minsk không bị phá dỡ. Tháng 5/2000, nó được đại tu tại vịnh Đại Bàng ở Thâm Quyến, trở thành tàu sân bay đầu tiên được cải tạo thành công viên chủ đề mẫu hạm.
Tại thời điểm đó, do luật Công Thương Nghiệp của Trung Quốc quy định không được lấy tên thành phố nước ngoài để đặt tên cho doanh nghiệp Trung Quốc nên cuối cùng tên Minsk cải thành Minh Tư Khắc (dịch âm của từ Minsk).
27/9/2000, khu du lịch tàu sân bay Minh Tư Khắc Thâm Quyến khai trương, từ đó đến nay đã được 16 năm.
Do tàu sân bay còn là mới mẻ, lạ lùng với đông đảo nhân dân nên ngay từ đầu khu du lịch tàu sân bay này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn. Trong tháng đầu khai trương đã đón 400.000 du khách với doanh thu bán vé lên đến hơn 40 triệu tệ. Đến tháng 10 năm 2001, doanh thu bán vé vượt qua 250 triệu tệ.
Kể từ đó, tàu sân bay này đổi chủ mấy lần. Ngày 14/1/2016, cơ quan vận hành khu du lịch tuyên bố: Do nhiều nguyên nhân khách quan, công ty quyết định quy hoạch lại, thay đổi địa điểm kinh doanh, ngày 14/2/2016 đóng cửa kinh doanh đối vói khu du lịch tàu sân bay Minh Tư Khắc.
Sau đó tàu được kéo lên phía Bắc, tiến vào Nam Thông – Giang Tô, trở thành một bộ phận của khu du lịch tàu sân bay mới.
Hôm 2/4 tàu sân bay lớp Minsk đã rời Thâm Quyến, dự kiến mất 5 đến 6 ngày lai dắt trên biển, nó sẽ đến xưởng đóng tàu trên đảo Lục Hoành thuộc quần đảo Chu Sơn vào ngày 8/4. Tại đây, sau khi loại bỏ gỉ và sơn lại xong, nó sẽ mang tên Nam Thông và là một bộ phận trong “Thế giới mẫu hạm Nam Thông”.