Trung Quốc tăng hết tốc lực đóng siêu hạm Type 052D

Google News

(Kiến Thức) - Có bằng chứng cho thấy, Trung Quốc đã cho thêm nhà máy đóng tàu Đại Liên tham gia quá trình chế tạo tàu khu trục tên lửa Type 052D tối tân.

Thời Báo Hoàn Cầu đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu cho thêm một nhà máy đóng tàu nữa của nước này tham gia vào quá trình chế tạo các tàu khu trục Type 052D. Hành động này nhằm tăng tốc độ chuyển giao các tàu khu trục mới cho Hải quân Trung Quốc.
Dựa trên một số bức ảnh được các trang mạng quân sự Trung Quốc đăng tải gần đây cho thấy, khu vực nhà máy đóng tàu thuộc Công ty công nghiệp tàu thủy Đại Liên nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đang tiến hành đóng mới một tàu khu trục Type 052D và phần thân của con tàu này đã gần như hoàn thành.
Nếu thông tin này được xác nhận thì nhà máy đóng tàu Đại Liên sẽ là nhà máy thứ hai của Trung Quốc tham gia vào quá trình đóng mới các tàu khu trục Type 052D sau nhà máy Giang Nam ở Thượng Hải. 
Hiện tại nhà máy đóng tàu Giang Nam đã hoàn tất quá trình đóng mới 6 tàu khu trục Type 052D cho Hải quân Trung Quốc. Được biết nhà máy đóng tàu Đại Liên cũng là nơi được chọn để đại tu tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là tàu Liêu Ninh.
Trung Quoc tang het toc luc dong sieu ham Type 052D
Số lượng tàu khu trục Type 052D của Trung Quốc đang tăng lên từng ngày.
Theo Li Xiaojian - chuyên gia quân sự người Trung Quốc cho biết, các tàu khu trục Typ 52D khác biệt với các tàu khu trục Type 052B và Type 052C khi nó được trang bị các tổ hợp ống phóng tên lửa thẳng đứng cùng với đó là các loại tên lửa chống hạm và phòng không thế hệ mới. 
Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống quản lý tác chiến trên biển của Type 052D cũng được nâng cấp đáng kể hơn các loại tàu chiến khác của Hải quân Trung Quốc.
Với tốc độ đóng tàu hiện tại, nhiều khả năng Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trang bị ít nhất 10 tàu khu trục Type 052D trong thời gian sắp tới. Nếu điều này thành sự thật thì các biên đội tàu chiến sử dụng công nghệ radar mảng pha của Trung Quốc sẽ vượt mặt các nước trong khu vực điển hình là Nhật Bản vào năm 2018.
Tờ Wall Street Journal của Mỹ cũng đánh giá rằng, nếu Hải quân Trung Quốc đưa vào trang bị từ 10-15 tàu khu trục tiên tiến như Type 052D thì nước này sẽ trở thành quốc gia sở hữu hạm đội tàu chiến mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và chỉ đứng sau Mỹ.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)