Bằng chứng xe tăng Type 99 Trung Quốc khó bị xuyên thủng

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh Trung Quốc thử khả năng bảo vệ của xe tăng Type 99 bằng việc bắn tên lửa chống tăng vào nó.

Mời độc giả xem clip thử nghiệm giáp của xe tăng Type 99:

Type 99 là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của Lục quân Trung Quốc do Tổng Công ty công nghiệp phương Bắc (NORINCO) phát triển dựa trên công nghệ tăng hiện đại của cả Nga, Mỹ, Đức...
Dù mang tiếng là mẫu tăng sao chép công nghệ, tuy vậy khả năng của xe tăng Type 99 là rất đáng gờm, không thể xem nhẹ. Một đoạn clip được chia sẻ trên trang mạng Youtube cho thấy khả năng chống lại vũ khí chống tăng của Type 99.
Theo đó, đoạn clip ghi lại quang cảnh thử nghiệm vỏ giáp bảo vệ của Type 99 trước tên lửa chống tăng có điều khiển. Kết quả của cuộc thử, quả tên lửa chống tăng đã không thể gây ra bất kỳ vết thương nào cho Type 99 khi thực hiện cuộc tấn công vào phía chính diện xe.
Các tài liệu được công khai cho biết, xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 được trang bị hệ thống giáp đa lớp tương tự các công nghệ trên xe tăng T-90 hay M1 Abram của Nga, Mỹ.
Bang chung xe tang Type 99 Trung Quoc kho bi xuyen thung
 Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99.
Tháp pháo của Type 99 được thiết kế theo kiểu giáp của tăng Leopard 2A5 Đức với các module giáp phản ứng nổ (ERA) bọc quanh. Các phần bị hư hại có thể thay thế một cách dễ dàng. Phần bảo vệ phía trước của Type 99 được đánh giá là tương đương với 1.000-1.200mm giáp thép đồng nhất. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động laser - nghĩa là nó sử dụng nguồn laser năng lượng lớn phá hủy tín hiệu dẫn đường hồng ngoại, laser của tên lửa chống tăng, vô hiệu hóa khí tài quang học của đối phương và thậm chí gây mù mắt.
Dù vậy, đoạn clip chủ yếu cho người xem thấy khả năng của giáp ERA trên Type 99, không đề cập tới khả năng của hệ thống phòng thủ laser. Tuy nhiên, không rõ Trung Quốc sử dụng loại tên lửa chống tăng nào để thử nghiệm. Bởi hiện nay, nhiều loại tên lửa chống tăng đã được trang bị đầu đạn chuyên chống giáp ERA. Vì vậy, rất khó đánh giá được rằng liệu cuộc thử nghiệm trên đã thật sự khách quan.
Xe tăng Type 99 nặng khoảng 54 tấn, dài 11m, rộng 3,4m, cao 2,2m, hình dáng của nó đậm nét tăng Liên Xô - Nga. Hệ thống vũ khí cũng bắt chước dòng tăng T-72/90 với pháo nòng trơn 125mm kết hợp với bộ nạp đạn tự động, ngoài ra pháo chính có thể bắn tên lửa chống tăng.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)