Trung Quốc âm thầm phát triển pháo điện từ

Google News

(Kiến Thức) - Với những ưu điểm siêu việt so với pháo binh hiện nay, các kỹ sư của Trung Quốc đang tiếp cận và nghiên cứu loại pháo điện từ này.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, công nghiệp quốc phòng nước này đang nghiên cứu hệ thống pháo điện từ tốc độ cao. 
Một số nguồn tin cho biết, tốc độ ban đầu của đầu đạn là khoảng 2km/giây, không giống với thiết bị pháo hiện có, tầm bắn của pháo này là nhờ động năng thay vì công phá bằng năng lượng nổ.
Pháo điện từ sử dụng phương thức phóng hoàn toàn mới, nâng cao tầm bắn và uy lực, hỗ trợ thêm động năng giải phóng đầu đạn. Đạn thử nghiệm phóng từ trong nòng pháo điện từ này có thể bay khoảng 100km và có thể bắn trúng vật thể bay, thậm chí là tàu chiến hạng trung.
Trung Quoc am tham phat trien phao dien tu
Trung Quốc phát triển pháo điện tử tốc độ cao. 
Mỹ, Anh và Nga cũng đang phát triển hệ thống tương tự. Nhưng do thiếu hệ thống liên quan dùng để phóng đạn, bảo quản và thiết bị cung ứng, cho nên kích thước và trọng lượng của pháo điện từ cũng bị hạn chế.
Loại vũ khí này sẽ được dùng để đánh chặn mục tiêu trên không và mặt đất. Nhưng để bảo đảm sự vận hành của vũ khí này đòi hỏi rất nhiều năng lượng, khó lắp đặt trên phương tiện cơ giới không gian hẹp. 
Theo một số nguồn tin, kĩ sư Trung Quốc nghiên cứu sử dụng khung gầm xe vận tải hạng nặng vốn hay dùng để mang phóng tên lửa liên lục địa để lắp hệ thống pháo điện từ.
Bằng Hữu

>> xem thêm

Bình luận(0)