Tiêm kích MiG-21 Syria bị bắn rơi ở tỉnh Hama?

Google News

Các chiến binh tuyên bố đã bắn rơi một tiêm kích MiG-21 của Quân đội Syria tại tỉnh Hama.

Theo nguồn tin của hãng thông tấn Avia.pro, thông tin xuất hiện cách đây vài giờ cho biết, tại tỉnh Hama của Syria, trong hoàn cảnh bí ẩn, tiêm kích MiG-21 của Không quân chính phủ Syria đã bị rơi. Được biết vụ việc xảy ra gần căn cứ quân sự ở Hama, trong khi một số nguồn tin cho rằng máy bay có thể bị các chiến binh bắn hạ.
Trong bức ảnh được trình bày, dễ dàng nhận thấy vị trí máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Syria bị rơi. Không có bình luận chính thức nào từ Damascus về vấn đề trên, cũng như không có dữ liệu nào về số phận của phi hành đoàn trên chiếc tiêm kích gặp nạn.
Tiem kich MiG-21 Syria bi ban roi o tinh Hama?
 Chiếc máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Syria bị rơi tại Hama. Ảnh: Avia-pro.
Ngược lại với thông tin máy bay chiến đấu bị phiến quân bắn hạ và báo cáo này được tuyên bố bởi các phương tiện truyền thông do phe đối lập kiểm soát, các chuyên gia chú ý đến việc khung thân của chiếc MiG-21 không có dấu vết bị tác động từ bên ngoài, cho nên rất có thể đây hoàn toàn là vấn đề về mặt kỹ thuật.
Cần lưu ý thêm rằng tình trạng của Không quân Syria trong thời gian qua bị phản ảnh là khá kém, các máy bay chiến đấu của họ luôn trong tình trạng không đảm bảo an toàn do công tác đảm bảo kỹ thuật gặp nhiều khó khăn vì tình hình chiến sự.
"Có khả năng một máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã gặp lỗi kỹ thuật và rơi gần vị trí phiến quân khủng bố kiểm soát. Rõ ràng sự cố xảy ra trong khi hạ cánh hoặc cất cánh, tuy nhiên đối với những kẻ khủng bố thì đây chỉ là một lý do khác để tuyên truyền", ghi chú của chuyên gia Nga.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)