Hiện nay, Tập đoàn Lockheed Martin đang tiến hành nâng cấp hệ tống cảm biến IRST21 trên máy bay tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, sau hoàn thành chúng sẽ có gọi Block III.Cảm biến Block III được phát triển bởi công ty Boeing, các chuyên gia nhận định rằng, phiên bản mới này sẽ tăng đáng kể khả năng của loại máy bay này. Theo kế hoạch, các phiên bản cải tiến ban đầu sẽ dành riêng cho các tàu sân bay Mỹ.Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 sẽ kết hợp cùng với hệ thống ngắm-trinh sát Legion pod cho phép máy bay phát hiện và theo dõi chính xác mục tiêu. IRST21 có thể đồng thời theo dõi nhiều mục tiêu và đảm bảo độ chính xác cao, ngay cả khi những mục tiêu trang bị hệ thống nhiễu radar tiên tiến.Vì không giống như các hệ thống radar, IRST21 là một hệ thống thụ động, chúng không phát ra sóng vô tuyến. Trên tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, hệ thống IRST21 được lắp đặt ở phần mũi của thùng treo nhiên liệu phía dưới thân máy bay.Nguyên nhân chính dẫn tới việc Mỹ phát triển hệ thống mới này nhằm nâng cao khả năng phát hiện những máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ thứ năm Su-57 của Nga và J-20 của Trung Quốc ở khoảng cách lớn. Theo chuyên gia của NI, hiện nay Mỹ đang chủ yếu tập trung để chống lại những công nghệ mới của Liên bang Nga vì công nghệ của Nga vượt trội hơn hẳn của Trung Quốc.Hệ thống cảm biến IRST21 mới cần phải phát hiện mục tiêu ở khoảng cách mà đảm bảo cho phi đội và nhóm tàu trên biển của Mỹ được an toàn. Nói cách khác, Hoa Kỳ mong muốn thực hiện cuộc tấn công trước vào đối thủ khi phát hiện mục tiêu.Chuyên gia quân sự cũng lưu ý rằng, phiên bản cải tiến F/A-18E/F Super Hornet sẽ không được sử dụng như là lực lượng tấn công chính. Mỹ có kế hoạch kết hợp chúng với máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm F-35A. Việc phát triển bộ cảm biến trên F/A-18E/F Super Hornet sẽ dễ dàng hơn nếu trang bị chúng cho F-35A, ngoài ra F-18 còn được sử dụng như một lá chắn chống lại Su-57.Tuy nhiên chuyên gia Dave Majumdar của NI tiết lộ rằng, có thể Mỹ đã trang bị IRST21 trên F-35 nhưng chúng không tương thích. Cũng giống như nhiều phần mềm khác trên F-35 việc hiện đại hóa chúng thường đạt kết quả thấp. Chính vì vậy Mỹ tiến hành hiện đại hóa loại máy bay F/A-18E/F thay vì lựa chọn loại máy bay mới nhất của Mỹ F-35.Rõ ràng kế hoạch này của Mỹ một lần nữa cho thấy, họ đang rất lo lắng về sự xuất hiện của tiêm kích Su-57 và họ bắt đầu tìm mọi cách để đối phó với chúng. Và tất nhiên phát triển loại máy bay mới hoàn toàn là điều rất khó và cần thời gian. Thay vào đó Mỹ xem xét những tính năng của Su-57 sau đó hiện đại hóa, nâng cấp những hệ thống cần thiết để hạn chế khả năng của dòng máy bay tàng hình Nga.
Hiện nay, Tập đoàn Lockheed Martin đang tiến hành nâng cấp hệ tống cảm biến IRST21 trên máy bay tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, sau hoàn thành chúng sẽ có gọi Block III.
Cảm biến Block III được phát triển bởi công ty Boeing, các chuyên gia nhận định rằng, phiên bản mới này sẽ tăng đáng kể khả năng của loại máy bay này. Theo kế hoạch, các phiên bản cải tiến ban đầu sẽ dành riêng cho các tàu sân bay Mỹ.
Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 sẽ kết hợp cùng với hệ thống ngắm-trinh sát Legion pod cho phép máy bay phát hiện và theo dõi chính xác mục tiêu. IRST21 có thể đồng thời theo dõi nhiều mục tiêu và đảm bảo độ chính xác cao, ngay cả khi những mục tiêu trang bị hệ thống nhiễu radar tiên tiến.
Vì không giống như các hệ thống radar, IRST21 là một hệ thống thụ động, chúng không phát ra sóng vô tuyến. Trên tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, hệ thống IRST21 được lắp đặt ở phần mũi của thùng treo nhiên liệu phía dưới thân máy bay.
Nguyên nhân chính dẫn tới việc Mỹ phát triển hệ thống mới này nhằm nâng cao khả năng phát hiện những máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ thứ năm Su-57 của Nga và J-20 của Trung Quốc ở khoảng cách lớn. Theo chuyên gia của NI, hiện nay Mỹ đang chủ yếu tập trung để chống lại những công nghệ mới của Liên bang Nga vì công nghệ của Nga vượt trội hơn hẳn của Trung Quốc.
Hệ thống cảm biến IRST21 mới cần phải phát hiện mục tiêu ở khoảng cách mà đảm bảo cho phi đội và nhóm tàu trên biển của Mỹ được an toàn. Nói cách khác, Hoa Kỳ mong muốn thực hiện cuộc tấn công trước vào đối thủ khi phát hiện mục tiêu.
Chuyên gia quân sự cũng lưu ý rằng, phiên bản cải tiến F/A-18E/F Super Hornet sẽ không được sử dụng như là lực lượng tấn công chính. Mỹ có kế hoạch kết hợp chúng với máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm F-35A. Việc phát triển bộ cảm biến trên F/A-18E/F Super Hornet sẽ dễ dàng hơn nếu trang bị chúng cho F-35A, ngoài ra F-18 còn được sử dụng như một lá chắn chống lại Su-57.
Tuy nhiên chuyên gia Dave Majumdar của NI tiết lộ rằng, có thể Mỹ đã trang bị IRST21 trên F-35 nhưng chúng không tương thích. Cũng giống như nhiều phần mềm khác trên F-35 việc hiện đại hóa chúng thường đạt kết quả thấp. Chính vì vậy Mỹ tiến hành hiện đại hóa loại máy bay F/A-18E/F thay vì lựa chọn loại máy bay mới nhất của Mỹ F-35.
Rõ ràng kế hoạch này của Mỹ một lần nữa cho thấy, họ đang rất lo lắng về sự xuất hiện của tiêm kích Su-57 và họ bắt đầu tìm mọi cách để đối phó với chúng. Và tất nhiên phát triển loại máy bay mới hoàn toàn là điều rất khó và cần thời gian. Thay vào đó Mỹ xem xét những tính năng của Su-57 sau đó hiện đại hóa, nâng cấp những hệ thống cần thiết để hạn chế khả năng của dòng máy bay tàng hình Nga.