Tập trận INDRA 2018: Nga-Ấn thắt chặt "tình huynh đệ"

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga và Ấn Độ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung mang tên Indra-2018 nhằm thắt chặt hơn nữa hợp tác chiến lược giữa hai nước trước các thách thức an ninh hiện tại.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin báo chí Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga cho biết, hai máy bay vận tải quân sự IL-76 chở theo 250 binh sĩ Nga đã cất cánh từ căn cứ ở Vladivostok đến Ấn Độ để tham gia tập trận.

Tập trận Indra-2018 bắt đầu từ ngày 18-28/11 tại trường bắn Babina Babina Jhansi, Uttar Pradesh, Ấn Độ. Phía Ấn Độ sẽ cung cấp thiết bị cho binh lính Nga trong quá trình tập trận chung. Phần lớn các phương tiện chiến đấu của Ấn Độ có nguồn gốc từ Nga nên rất thuận lợi cho binh sĩ Nga khi sử dụng thiết bị của Ấn Độ.

Tap tran INDRA 2018: Nga-An that chat
Binh sĩ Nga và Ấn Độ trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: TASS. 

Khoảng 500 binh sĩ Nga và Ấn Độ sẽ tập trung vào đào tạo chiến thuật đột kích bí mật, vô hiệu hóa thiết bị nổ cũng như tăng cường khả năng phối hợp giữa các binh sĩ hai nước trong các nhiệm vụ. Ngoài ra, quân đội hai nước sẽ phối hợp mô phỏng các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, chống khủng bố và tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Đây là cuộc tập trận INDRA thứ 10 nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa quân đội Nga và Ấn Độ. Cuộc tập trận chung này được tổ chức hàng năm và địa điểm được luân phiên hoán đổi giữa Nga và Ấn Độ.

Tập trận INDRA được tổ chức rất đa dạng, gồm các tình huống trên đất liền, trên không và trên biển. Năm ngoái, INDRA 2017 diễn ra tại Vịnh Peter Great ở vùng Viễn Đông của Nga, liên quan đến các bài tập trên biển.

Mời độc giả xem video: Hải quân Nga trong cuộc tập trận chung INDRA 2017 với Ấn Độ tại Nga. (nguồn Russia 24)

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)