Súng trường tấn công AK sẽ được sản xuất tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin được TASS đăng tải, Ấn Độ và Nga đã đi tới thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy sản xuất súng lớn nhất của Nga ở nước ngoài tại Ấn Độ.

Theo thông tin được TASS đăng tải hôm 25/4 vừa qua, tập đoàn xuất khẩu vũ khí của Nga là Rosoboronexport cho biết, hãng này sẽ hỗ trợ Ấn Độ xây dựng các nhà máy sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov trong tương lai sớm nhất có thể.
Rosoboronexport tiết lộ, thỏa thuận này giữa hai nước đã đạt được bên lề chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ ông Apurva Chandra tới khu công nghiệp Izhevsk của tập đoàn sản xuất vũ khí Kalashnikov, Nga hồi đầu tháng vừa rồi.
 
CEO của Rosoboronexport, ông Alexander Mikheyev cho biết "Chúng tôi sẽ giúp đỡ Ấn Độ xây dựng các nhà máy và các dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, giống với những công nghệ và dây chuyền mà Bộ trưởng Apurva đã được chứng kiến trong chuyến thăm quan ngày hôm nay". Điều này đồng nghĩa với việc, súng trường tấn công AK được sản xuất ở Ấn Độ sẽ tốt không kém gì hàng Nga.
Thêm vào đó, ông Alexander cũng cho biết thêm, các nhà xuất khẩu vũ khí của Nga có thể hợp tác với bất cứ cơ quan nhà nước hay tư nhân nào của Ấn Độ trong tương lai để cùng nghiên cứu, phát triển hoặc cải biên các loại vũ khí do hai nước cùng chế tạo.
Trong chuyến thăm quan tới nhà máy sản xuất vũ khí của tập đoàn Kalashnikov hồi đầu tháng vừa rồi, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đã được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất hiện đại của tập đoàn này. Không chỉ là nơi sản xuất những khẩu súng dòng AK nổi tiếng, đây cũng là nơi sản xuất cả các mẫu vũ khí khác của tập đoàn này.

Mời độc giả xem Video: Bên trong nhà máy sản xuất súng trường tấn công AK của Kalashnikov.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)