Ấn Độ sẽ tự bảo dưỡng xe tăng T-72 và T-90

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Uralvagonzavod (UVZ) của Liên bang Nga mới đây đã chính thức ủy quyền cho Tổng Công ty Punj tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng các loại xe tăng T-72 và T-90 tại Ấn Độ. 

Thông tin cho phép Ấn Độ được tự bảo dưỡng sửa chữa các xe tăng T-72 và T-90 được chính Phó Tổng Giám đốc UVZ Igor Kolikov công bố.
“Việc đòi hỏi phải có một cơ chế đơn giản hơn và hợp lý hơn để cải thiện khả năng phục vụ của hai dòng xe tăng này từ lâu đã là một nhu cầu của chính phủ Ấn Độ. Điều này bây giờ được khởi xướng thông qua sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân Ấn Độ (mà ở đây chính là Tổng Công ty Punj)”, Phó Tổng Giám đốc UVZ Igor Kolikov nói.
 Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90.
Ước tính, Tổng công ty Punj sẽ thu về được khoản doanh thu tối thiểu là 155 triệu USD/năm thông qua việc sửa chữa và bảo dưỡng hai dòng xe tăng chủ lực này.
Theo biên bản thỏa thuận của hai bên, đối với tất cả các hoạt động bảo trì và sữa chữa, trong đó có việc cung ứng các phụ tùng cần thiết, UVZ còn hỗ trợ cho Punj một cách đầy đủ về mặt nhân sự và kỹ thuật và đảm bảo về mặt chất lượng.
Hiện tại, hơn 3.500 xe tăng T-72 và T-90 đang phục vụ trong Quân đội Ấn Độ. Chưa kể, hiện nay, nước này cũng có kế hoạch nâng cấp hệ thống tên lửa trang bị trên T-72 và T-90.
Cụ thể, chính phủ Ấn Độ vừa chính thức phê chuẩn việc mua hệ thống chống tăng thế hệ thứ ba, qua đó giúp xe tăng T-90 và T-72 nâng cao khả năng bắn trúng các mục tiêu lên đến 8km trong điều kiện ban ngày và ban đêm.
Thanh Nga (theo armyrecognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)