Sợ bị tấn công hóa học, Mỹ tập trận sát biên giới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ ít ngày sau cuộc tấn công của Mỹ vào Syria, quân đội Mỹ cùng Jordan đã tiến hành một cuộc tập trận phòng hóa nằm cách biên giới quốc gia nóng nhất thế giới này chỉ 50 km về hướng Nam.

Cuộc tập trận chung mang tên "Eager Lion", được diễn ra tại trung tâm huấn luyện Amman ở Zarqa, Jordan, nằm cách biên giới Syria chỉ 50 km về hướng Nam được mô tả là có mục đích chuẩn bị tinh thần sẵn cho quân đội hai nước nhằm tương cường khả năng tác chiến trong điều kiện bị tấn công hóa học.
Lữ đoàn trưởng quân đội Jordan, Tướng Mohammed al-Thlaji, chỉ huy trưởng lực lượng quân đội Jordan tham gia cuộc tập trận chung cho biết, cuộc tập trận bao gồm rất nhiều binh chủng khác nhau, bao gồm cả binh chủng đặc nhiệm. Cuộc tập trận bao gồm các bài tập như chống khủng bố, kiểm soát đường biên giới, kiềm chế khủng hoảng, thiết lập - củng cố thông tin liên lạc ở mức độ chiến lược và lên kế hoạch phòng thủ cho tương lai.
 Lính Mỹ ở Jordan. Ảnh: Sputnik.
Tổng cộng có khoảng 7.000 lính tham gia cuộc diễn tập phòng hóa này ở Jordan, trong đó có khoảng 3.500 lính Mỹ.
Phía Mỹ cho biết, một cuộc tập trận phòng hóa là điều cực kỳ quan trọng vào thời điểm này vì đây là một mối đe dọa hiện hữu ở Trung Đông hiện nay. Chiến dịch không kích Syria vừa rồi là một ví dụ và dù Mỹ cùng Anh, Pháp đã tấn công vào các cơ sở được cho là nơi Syria sản xuất vũ khí hóa học nhưng nguy cơ về một cuộc tấn công vẫn còn đó.
Trước đó, liên quân Mỹ, Anh và Pháp đã thực hiện một cuộc không kích quy mô vào các mục tiêu mà họ cho rằng là nơi sản xuất vũ khí hóa học ở địa phận Damascus và Homs hôm 14/4 vừa qua, nhằm trả đũa cho vụ tấn công hóa học ở Douma và Đông Ghouta ngày 7/4. Washington đã cáo buộc chính phủ Syria có liên quan tới vụ tấn công trên. Trong khi đó về phía Syria và Nga thì lại tuyên bố rằng, chính Mỹ và Anh mới là "đạo diễn" vụ tấn công ở Douma.

Mời độc giả xem Video: Quân đội Mỹ ở Jordan.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)