Được trang bị thêm vũ khí thông minh F-35C như "hổ mọc thêm cánh"

Google News

(Ki ến Thức) - Tên lửa dẫn đường chính xác không đối đất AGM-154 (JSOW) do Công ty quốc phòng Raytheon chế tạo đã lần đầu tiên được tích hợp trong một buổi thử nghiệm trên chiến đấu cơ tàng hình mới nhất của Hải quân Mỹ.

Trang Military dẫn lời Mark Borup thuộc Công ty quốc phòng Raytheon cho biết, thành viên mới nhất của gia đình tên lửa AGM-154 là JSOW-C, đã lần đầu tiên được tích hợp trong buổi thử nghiệm phát triển trên tiêm kích tàng hình F-35C của Hải quân Mỹ.
Bản thân JSOW-C hiện giờ vẫn cần phải hoàn thành các buổi thử nghiệm trước khi được đưa vào thực chiến. Quá trình thử nghiệm hoạt động của loại vũ khí này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2018.
“Đó là một loại vũ khí tấn công chính xác tầm trung đang được tích hợp trên tiêm kích F-35C. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Hải quân Mỹ”, Borup cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 10/4.
Tiêm kích F-35C của Hải quân Mỹ phóng thử một quả tên lửa không đối đất JSOW-C. Ảnh: Raytheon. 
Theo Borup, JSOW-C cho phép F-35C có thể phá hủy mục tiêu trong chế độ tàng hình. Được biết, F-35C có thể mang tối đa hai tên lửa JSOW-C và mỗi tên lửa loại này  nặng chỉ 450kg.
Nguồn tin cho hay, JSOW-C, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS, đã được trang bị trên tiêm kích Super Hornet F/A-18E/F, qua đó cung cấp cho Raytheon thêm dữ liệu thử nghiệm cũng như thông tin chi tiết để tích hợp cho cấu hình F-35.

Mời độc giả xem thêm video: Sức mạnh của tên lửa Tomahawk Mỹ không kích căn cứ Syria hồi năm 2017 (Nguồn: VTC1)

“JSOW-C là một mẫu vũ khí thông minh, do vậy, bạn có thể lựa chọn mức độ tấn công theo mong muốn”, Borup nói thêm. “Bạn muốn một loại vũ khí linh hoạt có thể xâm nhập một loạt các mục tiêu như boongke hay hầm ngầm,... Thì JSOW-C đã được tối ưu hóa để làm điều đó”.
Thiên An (Theo Military)

>> xem thêm

Bình luận(0)