Theo hãng thông tấn Tass đưa tin từ Moscow hôm 31/10 vừa qua, nước Nga sẽ sớm có một loại máy bay vận tải hạng trung thế hệ mới, thay thế cho cho các loại máy bay vận tải hiện tại của nước này trong tương lai. Nguồn ảnh: Military.Phần lớn các máy bay vận tải hiện tại được Nga sử dụng đã ra đời từ thời Liên Xô, điều này đồng nghĩa với việc các vận tải cơ của Nga đều đã có tuổi đời ngoài 30, dần dần sẽ không còn phù hợp với điều kiện sử dụng của tương lai. Nguồn ảnh: Military.Loại máy bay vận tải mới nhất mà Nga sắp thử nghiệm là Il-276 của cục thiết kế Iluyshin. Đây là loại vận tải cơ tầm trung, đa dụng, dự kiến sẽ được thử nghiệm vào năm 2023 tới đây. Nguồn ảnh: Encyc.Tass trích lời của ông Igor Bevzyuk, người đứng đầu phòng nghiên cứu phát triển máy bay vận tải tầm trung của Ilyushin Aviation Complex cho biết, hiện tại bản thiết kế của chiếc máy bay này đã được hoàn thiện và thử nghiệm mô phỏng thành công, quá trình xây dựng sẽ được bắt đầu sớm nhất có thể và mẫu thử nghiệm đầu tiên có thể sẽ được ra mắt vào năm 2023 tới đây. Nguồn ảnh: Sputnik.Cũng theo lời Igor, tất cả các máy bay vận tải An-12 của Không quân Nga sẽ hết niên hạn vào năm 2023 tới đây và khi đó, Il-276 sẽ là kẻ nối dõi duy nhất. Nguồn ảnh: Wardo.Liên Xô trước đây vốn nổi tiếng thế giới với việc thiết kế, sản xuất các loại máy bay vận tải với tải trọng cực khủng, hoạt động được trong nhiều điều kiện khắc nghiệt và dễ bảo trì. Đáng tiếc là Nga không tiếp nối được truyền thống đó và có vẻ như trong thời gian qua Moscow đã "quên" đi việc phát triển các dòng máy bay vận tải cho tương lai. Nguồn ảnh: Airhe.Phương tiện không vận chủ lực của không quân Nga hiện tại là các máy bay Il-76. Dòng máy bay này ra đời từ năm 1974 này hiện có tới 106 chiếc phục vụ trong lực lượng Không quân Nga. Nguồn ảnh: Airrec.Trong khi đó, các máy bay vận tải An-12, kẻ sẽ được Il-276 thay thế hiện đang phục vụ trong không quân Nga với số lượng 58 chiếc. Đây là loại vận tải cơ ra đời từ năm 1959 và đã phục vụ được hơn 60 năm trong không quân Liên Xô và Nga. Nguồn ảnh: Airhe.Trong tương lai, khi nhiều dòng vận tải cơ cỡ lớn, vận tải cơ chiến lược của Nga sắp đến tuổi nghỉ hưu thì chắc chắn phía Nga sẽ còn phải vất vả hơn nữa trong việc thiết kế, chế tạo các loại máy bay vận tải "siêu trường siêu trọng" đời mới để thế chân những gã khổng lồ trong lực lượng của mình. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo hãng thông tấn Tass đưa tin từ Moscow hôm 31/10 vừa qua, nước Nga sẽ sớm có một loại máy bay vận tải hạng trung thế hệ mới, thay thế cho cho các loại máy bay vận tải hiện tại của nước này trong tương lai. Nguồn ảnh: Military.
Phần lớn các máy bay vận tải hiện tại được Nga sử dụng đã ra đời từ thời Liên Xô, điều này đồng nghĩa với việc các vận tải cơ của Nga đều đã có tuổi đời ngoài 30, dần dần sẽ không còn phù hợp với điều kiện sử dụng của tương lai. Nguồn ảnh: Military.
Loại máy bay vận tải mới nhất mà Nga sắp thử nghiệm là Il-276 của cục thiết kế Iluyshin. Đây là loại vận tải cơ tầm trung, đa dụng, dự kiến sẽ được thử nghiệm vào năm 2023 tới đây. Nguồn ảnh: Encyc.
Tass trích lời của ông Igor Bevzyuk, người đứng đầu phòng nghiên cứu phát triển máy bay vận tải tầm trung của Ilyushin Aviation Complex cho biết, hiện tại bản thiết kế của chiếc máy bay này đã được hoàn thiện và thử nghiệm mô phỏng thành công, quá trình xây dựng sẽ được bắt đầu sớm nhất có thể và mẫu thử nghiệm đầu tiên có thể sẽ được ra mắt vào năm 2023 tới đây. Nguồn ảnh: Sputnik.
Cũng theo lời Igor, tất cả các máy bay vận tải An-12 của Không quân Nga sẽ hết niên hạn vào năm 2023 tới đây và khi đó, Il-276 sẽ là kẻ nối dõi duy nhất. Nguồn ảnh: Wardo.
Liên Xô trước đây vốn nổi tiếng thế giới với việc thiết kế, sản xuất các loại máy bay vận tải với tải trọng cực khủng, hoạt động được trong nhiều điều kiện khắc nghiệt và dễ bảo trì. Đáng tiếc là Nga không tiếp nối được truyền thống đó và có vẻ như trong thời gian qua Moscow đã "quên" đi việc phát triển các dòng máy bay vận tải cho tương lai. Nguồn ảnh: Airhe.
Phương tiện không vận chủ lực của không quân Nga hiện tại là các máy bay Il-76. Dòng máy bay này ra đời từ năm 1974 này hiện có tới 106 chiếc phục vụ trong lực lượng Không quân Nga. Nguồn ảnh: Airrec.
Trong khi đó, các máy bay vận tải An-12, kẻ sẽ được Il-276 thay thế hiện đang phục vụ trong không quân Nga với số lượng 58 chiếc. Đây là loại vận tải cơ ra đời từ năm 1959 và đã phục vụ được hơn 60 năm trong không quân Liên Xô và Nga. Nguồn ảnh: Airhe.
Trong tương lai, khi nhiều dòng vận tải cơ cỡ lớn, vận tải cơ chiến lược của Nga sắp đến tuổi nghỉ hưu thì chắc chắn phía Nga sẽ còn phải vất vả hơn nữa trong việc thiết kế, chế tạo các loại máy bay vận tải "siêu trường siêu trọng" đời mới để thế chân những gã khổng lồ trong lực lượng của mình. Nguồn ảnh: Wiki.