"Ong bắp cày" F/A-18E Super Hornet của Mỹ rơi khi tập trận

Google News

Một chiếc F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ đã bị rơi ở miền nam California trong cuộc tập trận ngày 20/10. Phi công đã phóng ra một cách an toàn trước khi máy bay gặp nạn.

Máy bay chiến đấu đã lao xuống đất gần một khối đá dọc theo quốc lộ 14 ở ngoại ô Trạm vũ khí hàng không China Lake thuộc Hải quân Mỹ vào chiều ngày 20/10. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, cũng như liệu máy bay có mang theo đạn thật vào thời điểm máy bay rơi hay không.

Vụ nổ từ vụ va chạm đã gây ra một đám cháy nhỏ, các nhân viên cứu hỏa China Lake đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, theo KGET, chi nhánh của Bakersfield NBC .
Theo đài ABC News, Lầu Năm Góc đã xác nhận vụ rơi máy bay, phi công đã nhảy dù an toàn khi máy bay rơi xuống và chỉ bị thương nhẹ.

Tọa độ điểm máy bay gặp nạn.

China Lake là một cơ sở nghiên cứu và phát triển lớn bao phủ một vùng lãnh thổ rộng lớn hơn cả tiểu bang Rhode Island của Mỹ. Nhiều loại vũ khí của Hải quân đã được thử nghiệm và phát triển ở đó, bao gồm tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa phòng không Sidewinder. Cơ sở này là nơi xảy ra trận động đất lớn vào tháng 7/2019 , làm hư hại đủ cơ sở để buộc phải đóng cửa tạm thời để kiểm tra.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ, đóng vai trò là trụ cột của hàng không hải quân Hoa Kỳ. Hải quân sử dụng các biến thể C / D cũng như các máy bay E / F Super Hornet nâng cấp và máy bay tác chiến điện tử E-18 Growler. Một số đã gặp phải sự cố lớn trong năm nay, bao gồm hai vụ hạ cánh khẩn cấp tại Trạm Hàng không Hải quân Oceana ở đông nam Virginia và một vụ rơi ở Biển Philippines.

Theo Thanh Huyền/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)