Hình ảnh được công bố hôm 8/5 ghi lại chuyến thử nghiệm của tiêm kích F/A-18 Block III Super Hornet. Không rõ kết quả cụ thể của chuyến thử nghiệm đầu tiên này thế nào nhưng Boeing và Hải quân Mỹ khẳng định, phiên bản Block III Super Hornet đã chứng minh được độ tin cậy tuyệt với.Theo những tiết lộ của nhà sản xuất, các nâng cấp của phiên bản Block III Super Hornet bao gồm thay thế máy tính nhiệm vụ nhanh hơn và hệ thống liên lạc mạnh hơn.Gói nâng cấp lớn có thể giúp máy bay chiến đấu dễ dàng kiểm soát và chỉ huy các máy bay không người lái "yểm trợ trung thành". Block III cũng có bình nhiên liệu phù hợp, có thể mang theo 1.590 kg nhiên liệu và có tuổi thọ 10.000 giờ.Ngoài việc có khả năng tương tác với máy bay không người lái, Block III Super Hornet cũng có thể kết hợp với F-35 chống lại Su-57 hoặc độc lập đối phó với dòng tiêm kích thế hệ 5 của Nga. Trong gói nâng cấp, Lockheed Martin phụ trách nâng cấp hệ thống cảm biến IRST21. Theo kế hoạch, các phiên bản cải tiến ban đầu sẽ dành riêng cho các tàu sân bay Mỹ.Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 sẽ kết hợp cùng với hệ thống ngắm-trinh sát Legion pod cho phép máy bay phát hiện và theo dõi chính xác mục tiêu. Hệ thống IRST21 có thể đồng thời theo dõi nhiều mục tiêu và đảm bảo độ chính xác cao, ngay cả khi những mục tiêu trang bị hệ thống nhiễu radar tiên tiến.Vì IRST21 là một hệ thống thụ động nên chúng không phát ra sóng vô tuyến nên nố lực phát hiện của tiêm kích đối phương gặp khó khăn hơn rất nhiều. Tuyên bố của Mỹ về khả năng đối đầu với Su-57 của Block III Super Hornet đã khá rõ ràng nhưng giữa tuyên bố và thực tế là khoảng cách khá xa.Bởi giới quân sự Nga cho rằng, với thế mạnh của dòng máy bay thế hệ 5, Su-57 có thể đánh bại mọi chiến đấu cơ khác.Cụ thể, tiêm kích tàng hình Nga có thể phát hiện những máy bay tàng hình như F-35 ở khoảng cách trên 100km, máy bay thế hệ 4+ ở cự ly lớn hơn nhiều.Chỉ với khả năng này, Su-57 có đủ thời gian để có thể biến Block III Super Hornet thành nạn nhân trong khi máy bay Mỹ chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra.
Hình ảnh được công bố hôm 8/5 ghi lại chuyến thử nghiệm của tiêm kích F/A-18 Block III Super Hornet. Không rõ kết quả cụ thể của chuyến thử nghiệm đầu tiên này thế nào nhưng Boeing và Hải quân Mỹ khẳng định, phiên bản Block III Super Hornet đã chứng minh được độ tin cậy tuyệt với.
Theo những tiết lộ của nhà sản xuất, các nâng cấp của phiên bản Block III Super Hornet bao gồm thay thế máy tính nhiệm vụ nhanh hơn và hệ thống liên lạc mạnh hơn.
Gói nâng cấp lớn có thể giúp máy bay chiến đấu dễ dàng kiểm soát và chỉ huy các máy bay không người lái "yểm trợ trung thành". Block III cũng có bình nhiên liệu phù hợp, có thể mang theo 1.590 kg nhiên liệu và có tuổi thọ 10.000 giờ.
Ngoài việc có khả năng tương tác với máy bay không người lái, Block III Super Hornet cũng có thể kết hợp với F-35 chống lại Su-57 hoặc độc lập đối phó với dòng tiêm kích thế hệ 5 của Nga. Trong gói nâng cấp, Lockheed Martin phụ trách nâng cấp hệ thống cảm biến IRST21. Theo kế hoạch, các phiên bản cải tiến ban đầu sẽ dành riêng cho các tàu sân bay Mỹ.
Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 sẽ kết hợp cùng với hệ thống ngắm-trinh sát Legion pod cho phép máy bay phát hiện và theo dõi chính xác mục tiêu. Hệ thống IRST21 có thể đồng thời theo dõi nhiều mục tiêu và đảm bảo độ chính xác cao, ngay cả khi những mục tiêu trang bị hệ thống nhiễu radar tiên tiến.
Vì IRST21 là một hệ thống thụ động nên chúng không phát ra sóng vô tuyến nên nố lực phát hiện của tiêm kích đối phương gặp khó khăn hơn rất nhiều. Tuyên bố của Mỹ về khả năng đối đầu với Su-57 của Block III Super Hornet đã khá rõ ràng nhưng giữa tuyên bố và thực tế là khoảng cách khá xa.
Bởi giới quân sự Nga cho rằng, với thế mạnh của dòng máy bay thế hệ 5, Su-57 có thể đánh bại mọi chiến đấu cơ khác.
Cụ thể, tiêm kích tàng hình Nga có thể phát hiện những máy bay tàng hình như F-35 ở khoảng cách trên 100km, máy bay thế hệ 4+ ở cự ly lớn hơn nhiều.
Chỉ với khả năng này, Su-57 có đủ thời gian để có thể biến Block III Super Hornet thành nạn nhân trong khi máy bay Mỹ chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra.