Nóng: Pakistan bắn rơi chiến đấu cơ Ấn Độ, bắt sống phi công

Google News

(Kiến Thức) - Theo RT đưa tin, Quân đội Pakistan tuyên bố bắn hạ hai chiến đấu cơ Ấn Độ khi các máy bay này di chuyển vào khu vực không phận Kashmir do Islamabad kiểm soát.

Hãng thống tấn RT của Nga dẫn lời của Tướng Asif Ghafoor - Người phát ngôn Quân đội Pakistan thông báo trên trang mạng xã hội Twitter cho biết, hôm 26/2 (theo giời địa phương) Quân đội Pakistan đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Ấn Độ khi chúng xâm phạm không phận của nước này.
 "Để đáp trả các cuộc tấn công của Không quân Pakistan vào sáng nay, Không quân Ấn Độ đã vượt qua đường ranh giới kiểm soát tại Kashmir.(LOC). Pakistan đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ của Ấn Độ và chúng đã rơi vào trong khu vực do Pakistan kiểm soát. Một chiếc đã rơi xuống khu vực AJ&K, chiếc kia rơi ở IOK. Một phi công Ấn Độ đã bị bắt sống bởi các binh sĩ Pakistan trên mặt đất". Tướng Asif Ghafoor đăng tải trên Twitter.
Nong: Pakistan ban roi chien dau co An Do, bat song phi cong
Ảnh cắt màn hình/Twitter 
Phía Không quân Pakistan cũng khẳng định, cả hai chiến đấu cơ Ấn Độ bị bắn hạ đều ở trong không phận Pakistan sau khi chúng vượt qua đường ranh giới ở Kashmir.
Phi công Ấn Độ sau khi nhảy dù khỏi chiếc máy bay bị bắn hạ đã bị hai lính Pakistan bắt giữ ở dưới mặt đất. Tuy nhiên hiện chưa rõ tình trạng của phi công này.
Hiện chưa rõ máy bay của Không quân Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi là loại gì.
Nong: Pakistan ban roi chien dau co An Do, bat song phi cong-Hinh-2
 Hiện trường chiếc trực thăng Mi-17 của Không quân Ấn Độ bị rơi. Nguồn ảnh: ANI.
Ở một diễn biến khác, truyền thống Ấn Độ đưa tin một chiếc trực thăng Mi-17V5 của lực lượng quân đội nước này đã rơi trong vùng kiểm soát của Ấn Độ ở khu vực Kashmir.
Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan bắt đầu leo thang từ đầu tuần nay, khi các bên cáo buộc lẫn nhau sử dụng vũ lực trong khu vực tranh chấp Kashmir. Thông tin chính thức được Pakistan đăng tải cho biết ít nhất đã có bốn người dân thường nước này thiệt mạng do đạn cối bắn tới từ hướng Ấn Độ. Ấn Độ cho biết nước này đã có năm lính bị thương sau các đợt đáp trả của Pakistan.
Trước đó trong hôm 26/2, Không quân Ấn Độ đã tiến hành một cuộc không kích vào các vị trí mà họ gọi là trại khủng bố tại khu vực Kashmir, phần do Pakistan kiểm soát.

Mời độc giả xem Video: Máy bay của Không quân Ấn Độ bị Pakistan bắn hạ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)