Nga tập kích lực lượng dự bị Ukraine, Kiev tố Moscow phá huỷ một con đập

Google News

Nga đã sử dụng tên lửa hành trình để tập kích điểm tập trung lực lượng dự bị của Ukraine. Kiev tố Moscow làm nổ một con đập ở Donetsk.

Theo Reuters, trong ngày 12/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã tập kích thành công các điểm tập trung lực lượng dự bị của Ukraine, đồng thời đẩy lùi các cuộc tiến công của đối thủ ở Donetsk và Zaporizhzhia.

"Chúng tôi đã sử dụng tên lửa hành trình phóng từ tàu chiến để tập kích các địa điểm tập trung quân dự bị của đối phương. Mục tiêu của đợt tập kích đã hoàn thành, toàn bộ mục tiêu đều bị đánh trúng", ông Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga tap kich luc luong du bi Ukraine, Kiev to Moscow pha huy mot con dap
Tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu chiến của Nga. Ảnh: Pravda

Cũng theo ông Konashenkov, trong vòng 24 giờ qua, quân đội Nga đã thành công ngăn chặn các nỗ lực tiến công của đối thủ theo hướng Velyka Novoselka ở Donetsk và Levadnoye ở Zaporizhzhia.

Lữ đoàn Phòng vệ lãnh thổ số 128, Lữ đoàn cơ giới số 31, Lữ đoàn xe tăng số 1 và Lữ đoàn cơ giới số 65 của Ukraine cũng phải chịu nhiều tổn thất, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Kiev tố Moscow làm nổ một con đập ở miền nam

Theo báo The Guardian, trong ngày 12/6, quân đội Ukraine đã lên tiếng cáo buộc Nga làm nổ một con đập ở khu vực biên giới 2 tỉnh Donetsk và Zaporizhzhia. Truyền thông Ukraine cho biết, mực nước tại sông Mokri Yaly đã tăng nhanh, đe doạ trực tiếp đến làng Novodarivka.

Nga tap kich luc luong du bi Ukraine, Kiev to Moscow pha huy mot con dap-Hinh-2
Lực lượng cứu hộ Ukraine tại Kherson. Ảnh: Guardian

Novodarivka là một ngôi làng nhỏ ở Donetsk, là một trong những khu định cư mà quân đội Ukraine mới giành lại quyền kiểm soát.

Một số quan chức Ukraine cáo buộc Nga làm vỡ con đập ở gần làng Novodarivka để làm chậm tiến trình phản công của Kiev. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi con đập Kakhovka ở Kherson bị vỡ, gây ra một trong những thảm hoạ ngập lụt lớn nhất châu Âu trong vài thập kỷ.

20 quốc gia NATO ủng hộ Ukraine gia nhập

Theo Pravda, trong ngày 12/6, Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Igor Zhovkva cho biết, Kiev đã nhận được 20 tuyên bố ủng hộ gia nhập NATO. Bình luận của ông Zhovkva được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ký kết một văn bản thể hiện sự đồng ý của Ottawa về việc Ukraine gia nhập NATO.

"Tuyên bố chung đã xác định rõ ràng sự ủng hộ của Canada để giúp Ukraine trở thành thành viên NATO ngay khi điều kiện cho phép", ông Zhovkva nói.

Trước đó, Ukraine cũng đã ký kết một văn bản tương tự với Chính phủ Romania.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)