Nga "khoe" rocket mới dành cho Su-27/30 Việt Nam và các nước

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu rocket S-80FP thế hệ mới đang được Nga phát triển có khả năng tiêu diệt không chỉ mục tiêu trên mặt đất mà cả mặt nước như tàu chiến nhỏ, nó có thể tích hợp trên các tiêm kích Su-27/30 mà Moscow bán cho Việt Nam, Malaysia, Indonesia. 

Trong khuôn khổ Triển lãm An ninh - Quốc phòng (DSA) đang diễn ra tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Công ty Techmash (Liên bang Nga) lần đầu tiên giới thiệu mẫu rocket S-80FP.
S-80FP là phiên bản mới nhất của dòng rocket không đối đất S-80 vốn được thiết kế để trang bị cho các dòng thăng họ Mi-8/24/35/28, Ka-52 hay là các tiêm kích MiG, Su. Đáng chú ý, các thế hệ trước của mẫu S-80FP này đang được Việt Nam, Indonesia, Malaysia sử dụng trên các các máy bay tiêm kích Su-27 và Su-30, thậm chí là cả Su-22 cũ hơn.
 Bắn thử nghiệm rocket S-80FP từ trực thăng Mi-8. Nguồn ảnh: BQP Nga
"Rocket S-80FP được thiết kế để tấn công nhiều loại mục tiêu gồm các phương tiện quân sự không bọc thép, bọc thép hạng nhẹ cũng như các loại tàu mặt nước. Nó có tầm bắn lên tới 6km, tin cậy và an toàn hơn", Techmash cho hay.
Ngoài rocket không đối đất S-80FP, Techmash còn giới thiệu một số loại vũ khí khác như súng phóng lựu chống tăng kiểu mới cho phép tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nhẹ trong điều kiện địa hình mở, môi trường đô thị, vùng nông thôn.
Phòng truyền thông Techmash cũng tiết lộ, tại DSA 2018 họ cũng giới thiệu mẫu bom nhiệt áp cực mạnh ODAB-500 PMV. "Loại vũ khí này có thể phá hủy từ các cơ sở công nghiệp tới bộ binh đối phương. Nó có thể thả từ máy bay ném bom tiến tuyến và thậm chí là cả trực thăng", Techmash cho hay.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)