Mỹ tố Nga dùng đạn của Trung Quốc tại xung đột Ukraine

Google News

Các nguồn tin của chính quyền Mỹ ngày 17/3 cho biết, Washington đã khẳng định rằng đạn dược Trung Quốc đã được sử dụng tại cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời nghi ngờ lực lượng Nga đã sử dụng chúng.

Mỹ tố Nga dùng đạn của Trung Quốc tại xung đột Ukraine
Quân nhân Ukraine sử dụng tên lửa phòng không Stinger khi tham gia cuộc tập trận chung của các lực lượng vũ trang ở vùng Rivne, Ukraine ngày 11/2/2023. (Nguồn: Reuters)
Tuy nhiên, nguồn tin cũng lưu ý liệu số đạn được này có phải do Trung Quốc cung cấp hay không hiện vẫn chưa rõ.
Nguồn tin cho biết Chính phủ Mỹ đã xác định rằng loại đạn phát hiện ở Ukraine được sản xuất tại Trung Quốc sau khi phân tích kết cấu và các yếu tố khác. Tuy nhiên, họ không tiết lộ đây là loại đạn gì.
Theo nguồn tin, Washington sẵn sàng hành động nếu xác minh được rằng Bắc Kinh cung cấp những khí tài này. Nguồn tin cũng cho hay Mỹ đã thông báo cho một số đối tác của mình về xác nhận.
Trong bối cảnh vô số bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc, các quan chức gần đây tiết lộ Washington có thông tin tình báo cho thấy Bắc Kinh đang xem xét gửi vũ khí và đạn dược cho Nga.
Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin Kyodo rằng: "Đó là điều mà chúng tôi cảnh giác và tiếp tục theo dõi cẩn thận".
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có kế hoạch đến Moscow trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày, từ ngày 20/3. Trong chuyến công du đầu tiên tới Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, ông Tập Cận Bình được cho là sẽ tái khẳng định mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Theo Tú Đào/Báo Quốc tế

>> xem thêm

Bình luận(0)