Mỹ sắp phóng vệ tinh đánh chặn tên lửa lên không gian

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đua đưa vũ khí và các loại vệ tinh đánh chặn tên lửa lên không gian đang bắt đầu nóng dần lên với các động thái từ phía Mỹ.

Theo tuyên bố của phía Mỹ, vệ tinh đánh chặn tên lửa "vô tiền khoáng hậu" này sẽ có khả năng phát hiện và theo dõi các mục tiêu bay từ trên không. Đây là một sáng kiến rất thiết thực nhưng cũng không kém phần "viễn tưởng" trong việc củng cố an ninh quốc gia và ngăn chặn những mối nguy hiểm với nước Mỹ trong tương lai gần.
My sap phong ve tinh danh chan ten lua len khong gian
 Tên lửa đẩy Atlas V cất cánh. Nguồn ảnh: Sputnik.
Vệ tinh mang tên Geo-3 sẽ được đưa lên quỹ đạo trái đất bằng tên lửa đẩy Atlas V cất cánh từ Florida. Vệ tinh đánh chặn tên lửa Geo-3 sẽ có khả năng theo dõi, giám sát và cảnh báo sớm các mục tiêu bay có khả năng sẽ gây nguy hại đến "an ninh quốc gia" của Mỹ kèm theo đó là khả năng đánh chặn các mục tiêu này. 
Cũng giống với các loại vệ tinh quốc phòng khác, Geo-3 cũng có khả năng thu thập thông tin tình báo bằng hình ảnh và hỗ trợ trực tiếp các lực lượng mặt đất bằng cách đánh dấu mục tiêu trên bản đồ vệ tinh. 
Sau vài lần trì hoãn, tên lửa dự kiến sẽ được phóng vào tối ngày 19/1/2017 giờ địa phương (tức sáng ngày 20/1 giờ Việt Nam).
Tuấn Anh (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)