Mỹ sắm thêm “phụ kiện” cho hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tập đoàn Lockheed Martin nhận được hai hợp đồng có tổng trị giá 162 triệu USD để bổ sung các thành phần chiến đấu cho hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của nước này.

Trang tin quân sự Army Recognition dẫn thông báo của Lầu Năm Góc cho hay, Tập đoàn Lockheed Martin đã ký hai hợp đồng có tổng trị giá 162 triệu USD với Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) để cung cấp các thành phần chiến đấu bổ sung cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của quân đội nước này.
My sam them “phu kien” cho he thong phong thu ten lua THAAD
Tên lửa đánh chặn THAAD được phóng ở đảo Wake hồi tháng 11/2015. Ảnh: MDA. 
Tập đoàn quốc phòng hàng đầu của Mỹ đã ký kết hợp đồng đầu tiên trị giá hơn 145 triệu USD để sản xuất thêm một số thành phần chiến đấu cho các hệ thống THAAD. Và tổng giá trị hợp đồng cung cấp THAAD giữa Lầu Năm Góc và Lockheed Martin đã tăng từ gần 1,3 tỷ USD lên đến hơn 1,4 tỷ USD. Quá trình hoàn tất hợp đồng này dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 8/2021.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ thành lập đơn vị vận hành THAAD tại Hàn Quốc hồi năm 2017 (Nguồn: Youtube)

Ngoài ra, hợp đồng thứ hai trị giá gần 18 triệu USD liên quan đến phương án lựa chọn sản xuất thêm pallet phóng di động cho hệ thống THAAD. Tổng giá trị của bản hợp đồng này tăng từ 978 triệu USD lên tới gần 996 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 12/2021.
Tên lửa THAAD dài 6,17 mét và được trang bị một động cơ tên lửa nhiên liệu rắn một giai đoạn với vec-tơ lực đẩy. Động cơ tên lửa do Prat & Whitney Rocketdyne cung cấp. Mỗi hệ thống THAAD có trọng lượng 900 kg, bao gồm 5 bộ phận chính: tên lửa đánh chặn, bệ phóng, một radar, một đơn vị kiểm soát hỏa lực và thiết bị hỗ trợ đặc biệt THAAD.
THAAD hoạt động trong không gian chiến đấu đặc biệt, có khả năng đánh chặn cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Hệ thống này rất dễ triển khai trên mặt đất và có tính di động cao.
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)