Mỹ loay hoay phát triển binh chủng vũ trụ, Nga có từ 30 năm trước

Google News

(Kiến Thức) - Giữa tháng 6 vừa rồi, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu quân đội nước này thành lập binh chủng thứ sáu - binh chủng vũ trụ để mở rộng ảnh hưởng của Washington lên tận... không gian.

Dựa trên Đạo luật An ninh Quốc gia cho năm tài khoá 2019 tới đây, Lầu Năm Góc sẽ hoàn thiện và triển khai các công trình phục vụ cho việc phát triển binh chủng vũ trụ trong tương lai gần.
Quá trình nghiên cứu, xây dựng các công trình này cần đảm bảo sẽ kết thúc vào năm 2022 tới đây để đảm bảo nước Mỹ trước hết sẽ có khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa từ không gian.
My loay hoay phat trien binh chung vu tru, Nga co tu 30 nam truoc
 Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra khá hào hứng với việc triển khai vũ khí hay thậm chí là cả binh sĩ lên vũ trụ. Ảnh: Stutka.
Kèm theo đó, đạo luật này cũng chỉ rõ việc cần thiết và cấp bách trong việc nghiên cứu các loại vũ khí đạt tầm bắn vũ trụ trong tương lai. Theo đó, các loại vũ khí này sẽ được triển khai sẵn ở ngoài vũ trụ, bay lơ lửng trên đầu các quốc gia được Mỹ coi là mối đe doạ như Iran hay Triều Tiên và sẵn sàng tấn công phủ đầu với sức mạnh vượt trội khi cần.
Trước những thông tin trên, báo chí Nga đã tỏ ra khá hờ hững vì tới tận bây giờ Mỹ mới bắt tay vào xây dựng hệ thống vũ khí vũ trụ. Trong khi đó, theo nhiều nguồn tin khá uy tín ở Nga thì nước này đã bắt tay vào triển khai các tổ hợp vũ khí vũ trụ và vũ khí quỹ đạo thấp từ những năm... 90 của thế kỷ trước và qua gần 30 năm đã chuẩn bị được hoàn thiện. Hai cái tên nguy hiểm nhất trong số những tổ hợp vũ khí vũ trụ của Nga trong tương lai hiện đang được biết tới với cái tên Nudol và Triada-2S.

Mời độc giả xem Video: SpaceX và cuộc đua vào vũ trụ của người Mỹ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)