Lý do Nga điều động 10 tàu chiến của Hạm đội Biển Đen?

Google News

(Kiến Thức) - Một loạt các tàu chiến hiện đại trong Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga vừa mới được điều động bất ngờ tới địa điểm mới.

Theo thông tin được hãng thông tấn TASS đăng tải hôm 22/5 vừa qua, một loạt các tàu chiến hiện đại hiện đang nằm trong biên chế Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga đã được điều động.
Cụ thể, tàu khu trục Smetlivy là chiếc đầu tiên được điều động tới vùng biển Địa Trung Hải để tham gia vào lực lượng phản ứng nhanh tại đây. Phía Nga dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ đưa khoảng 10 tàu khu trục hiện đại bậc nhất trong Hạm đội Biển Đen tới Địa Trung Hải để tham gia quá trình tuần tra, đảm bảo an ninh trên biển và yểm trợ, cung cấp hỏa lực, hậu cầu cho các lực lượng thân Nga thuộc các quốc gia ven biển Địa Trung Hải.
Ly do Nga dieu dong 10 tau chien cua Ham doi Bien Den?
 Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.
Đại tá Vyacheslav Trukhachyov, người phát ngôn Hạm đội Biển Đen cho biết: "Đây không phải một cuộc diễn tập, các tàu chiến được cử tới biển Địa Trung Hải trong thời gian sắp tới sẽ được trang bị đầy đủ vũ khí, có thể tham gia bất cứ cuộc xung đột nào trong khu vực bất cứ lúc nào".
Dự kiến, lực lượng 10 tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen được điều tới biển Địa Trung Hải sẽ bao gồm cả các tàu hộ vệ hiện đại bậc nhất trong lực lượng Hải quân Nga đó là tàu hộ vệ Admiral Grigorovich và tàu Admiral Essen.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)