Lộ mục đích Ấn Độ sống chết mua “rồng lửa” S-400 của Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết việc mua tổ hợp phòng không S-400 do Nga phát triển đóng vai trò quan trọng giúp New Delhi đối phó với những mối đe dọa tiềm ẩn từ phía Trung Quốc và Pakistan. 

Theo Sputnik, Không quân Ấn Độ mong muốn đưa vào biên chế ít nhất 5 tổ hợp phòng không S-400 trong năm 2022. Nếu thỏa thuận đề xuất với Nga hoàn tất, đây sẽ là một trong những hợp đồng vũ khí lớn nhất mà Ấn Độ ký kết với Nga.
“Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 do Nga sản xuất. Việc mua tổ hợp S-400 đóng vai trò quan trọng trong việc giúp New Delhi đối phó với mối đe dọa tiềm ẩn từ Trung Quốc và Pakistan”, trích tuyên bố của IAF.
 Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria. Ảnh: Sputnik.
Được biết, vào tháng 10/2016, Ấn Độ và Nga đã nhất trí các điều khoản trong thỏa thuận liên chính phủ về thương vụ New Delhi mua 5 hệ thống phòng không S-400 và 4 tàu khu trục tàng hình.
Nguồn tin quốc phòng cho hay, các cuộc đàm phán đang bước vào giai đoạn cuối, hợp đồng vũ khí giữa Moscow và New Delhi dự kiến sẽ sớm được ký kết. Dư luận đồn đoán bản hợp đồng này có thể sẽ được ký trong chuyến thăm Moscow của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cuối tháng này.
Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh Nga khai hỏa hàng loạt tên lửa S-400 (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Được biết, Trung Quốc là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua S-400 của Nga. Moscow đã bàn giao tổ hợp phòng không mạnh nhất thế giới này cho Bắc Kinh vào năm ngoái. Dự kiến, Nga cũng sẽ bắt đầu thực hiện hợp đồng cung cấp tổ hợp S-400 này cho Thổ Nhĩ kỳ vào đầu năm 2020.
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 do Nga sản xuất có khả năng đánh chặn, phá hủy mọi mối đe dọa trên không ở vị trí cách xa tới 400 km và có thể “hạ gục” đồng thời 6 mục tiêu. Mỗi tổ hợp S-400 bao gồm hệ thống radar giám sát theo dõi mục tiêu, tám bệ phóng, 112 quả tên lửa dẫn đường cùng các phương tiện điều khiển và chỉ huy.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)