Tàu phá băng đầu tiên do Trung Quốc tự đóng mang tên Seyulun-2 (rồng trắng) đã đến Thượng Hải để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm vùng cực bắc thứ 36 dự kiến tiến hành vào nửa cuối năm 2019. Nguồn ảnh: Dambiev Tàu phá băng Seyulun-2 được chế tạo vào năm 2016 và hạ thủy ngày 10/9/2018 với ngân sách chế tạo 153 triệu USD. Trước đó, Trung Quốc chỉ có một chiếc tàu phá băng được đóng ở Ukraine năm 1993. Nguồn ảnh: DambievTrên mặt boong tàu phá băng Seyulun-2 – để có thể vươn tới những vùng cực xa xôi thì tàu phá băng là công cụ cần thiết nhất. Nguồn ảnh: DambievTrên khoang điều hành tàu phá băng Seyulun-2 – đây là lần đầu tiên nội thất con tàu này được tiết lộ. Nguồn ảnh: DambievTàu phá băng Seyulun-2 dài 122,5m, rộng 22,3m, lượng giãn nước 13.990 tấn, tầm hoạt động khoảng 20.000 hải lý. Nguồn ảnh: DambievThủy thủ đoàn vận hành tàu khoảng 90 người. Nguồn ảnh: DambievĐáng chú ý, dù được chế tạo tại Trung Quốc nhưng đơn vị thiết kế lại do Phần Lan thực hiện. Nguồn ảnh: DambievNội thất của con tàu trông khá hiện đại, đúng theo thiết kế tàu tân tiến ngày nay. Nguồn ảnh: DambievĐây dường như là khu vực nhà bếp. Nguồn ảnh: DambievPhòng họp hay phòng điều hành hoạt động con tàu. Nguồn ảnh: DambievPhòng nghỉ của một sĩ quan. Nguồn ảnh: DambievPhòng nghỉ và làm việc của chuyên gia khoa học. Nguồn ảnh: DambievPhòng tắm tiện nghi như khách sạn 3-4 sao. Nguồn ảnh: DambievCó cả phòng rèn luyện thể lục trên tàu phá băng hiện đại nhất Trung Quốc. Nguồn ảnh: DambievVideo sức mạnh các phương tiện phá băng "khủng" nhất thế giới. Nguồn: Youtube
Tàu phá băng đầu tiên do Trung Quốc tự đóng mang tên Seyulun-2 (rồng trắng) đã đến Thượng Hải để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm vùng cực bắc thứ 36 dự kiến tiến hành vào nửa cuối năm 2019. Nguồn ảnh: Dambiev
Tàu phá băng Seyulun-2 được chế tạo vào năm 2016 và hạ thủy ngày 10/9/2018 với ngân sách chế tạo 153 triệu USD. Trước đó, Trung Quốc chỉ có một chiếc tàu phá băng được đóng ở Ukraine năm 1993. Nguồn ảnh: Dambiev
Trên mặt boong tàu phá băng Seyulun-2 – để có thể vươn tới những vùng cực xa xôi thì tàu phá băng là công cụ cần thiết nhất. Nguồn ảnh: Dambiev
Trên khoang điều hành tàu phá băng Seyulun-2 – đây là lần đầu tiên nội thất con tàu này được tiết lộ. Nguồn ảnh: Dambiev
Tàu phá băng Seyulun-2 dài 122,5m, rộng 22,3m, lượng giãn nước 13.990 tấn, tầm hoạt động khoảng 20.000 hải lý. Nguồn ảnh: Dambiev
Thủy thủ đoàn vận hành tàu khoảng 90 người. Nguồn ảnh: Dambiev
Đáng chú ý, dù được chế tạo tại Trung Quốc nhưng đơn vị thiết kế lại do Phần Lan thực hiện. Nguồn ảnh: Dambiev
Nội thất của con tàu trông khá hiện đại, đúng theo thiết kế tàu tân tiến ngày nay. Nguồn ảnh: Dambiev
Đây dường như là khu vực nhà bếp. Nguồn ảnh: Dambiev
Phòng họp hay phòng điều hành hoạt động con tàu. Nguồn ảnh: Dambiev
Phòng nghỉ của một sĩ quan. Nguồn ảnh: Dambiev
Phòng nghỉ và làm việc của chuyên gia khoa học. Nguồn ảnh: Dambiev
Phòng tắm tiện nghi như khách sạn 3-4 sao. Nguồn ảnh: Dambiev
Có cả phòng rèn luyện thể lục trên tàu phá băng hiện đại nhất Trung Quốc. Nguồn ảnh: Dambiev
Video sức mạnh các phương tiện phá băng "khủng" nhất thế giới. Nguồn: Youtube