Theo thông tin được hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải hôm 27/12 vừa qua, nước này hiện đang có dự định sẽ đóng một loạt các tàu phá băng nguyên tử thế hệ mới trong tương lai. Nguồn ảnh: TASS.Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2023 tới năm 2025, Nga tính nước này sẽ hoàn tất việc đóng mới khoảng 3 tàu phá băng nguyên tử thế hệ mới lớp Lider. Nguồn ảnh: TASS.Điều này đồng nghĩa với việc, Nga sẽ hạ thủy ba tàu phá băng nguyên tử đời mới trong ba năm 2023, 2024 và 2025, nghĩa là mỗi năm một tàu mới sẽ xuất xưởng. Nguồn ảnh: TASS.Hiện tại, tàu phá băng nguyên tử lớn nhất đang được phía Nga sử dụng mang tên NS 50 Let Pobedy. Đây là tàu nguyên tử phá băng được đóng theo lớp Arktika. Nguồn ảnh: TASS.Lớp tàu phá băng này có chiều dài 159 mét và giãn nước tới 25.000 tấn. Sử dụng 3 động cơ hạt nhân, tàu phá băng NS 50 Let Pobedy có thể di chuyển được với tốc độ tối đa khoảng 18,6 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 33,4 km/h. Nguồn ảnh: TASS.Trong tương lai, lớp tàu phá băng Lider dự kiến sẽ còn lớn hơn nữa với độ giãn nước lên tới 33.500 tấn, dài 173 mét và có lườn rộng 34 mét. Tính tới thời điểm hiện tại, ba tàu phá băng thuộc lớp Linder của Nga đang được đóng cùng lúc, hoàn toàn có thể kịp nhập biên trước năm 2025 tới đây. Nguồn ảnh: Planet.Các tàu phá băng lớp Lider dự kiến sẽ sử dụng động cơ điện hạt nhân với hai máy phát điện tua-bin cùng ba trục chuyển động, cung cấp công suất động cơ lên tới 81.000 sức ngựa, cho phép nó "cưỡi" băng và có thể di chuyển trên những lớp băng dày tới 2,8 mét. Nguồn ảnh: High.Hiện tại, Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu hạm đội tàu phá băng nguyên tử hoạt động thườn xuyên tại Bắc Cực. Nguồn ảnh: Reddit.Trước đó cũng trong tháng 12 này, tàu phá băng mới nhất của Nga là Ilya Muromets cũng đã hoàn tất hải trình Bắc Cực đầu tiên của mình, đây cũng là tàu phá băng nguyên tử đầu tiên của Nga sau 40 năm. Nguồn ảnh: Stanford. Mời độc giả xem Video: Tàu phá băng nguyên tử lớn nhất thế giới của Nga nhẹ nhàng cán mỏng lớp băng dày hàng mét, "lừ lừ" tiến đến Bắc Cực.
Theo thông tin được hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải hôm 27/12 vừa qua, nước này hiện đang có dự định sẽ đóng một loạt các tàu phá băng nguyên tử thế hệ mới trong tương lai. Nguồn ảnh: TASS.
Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2023 tới năm 2025, Nga tính nước này sẽ hoàn tất việc đóng mới khoảng 3 tàu phá băng nguyên tử thế hệ mới lớp Lider. Nguồn ảnh: TASS.
Điều này đồng nghĩa với việc, Nga sẽ hạ thủy ba tàu phá băng nguyên tử đời mới trong ba năm 2023, 2024 và 2025, nghĩa là mỗi năm một tàu mới sẽ xuất xưởng. Nguồn ảnh: TASS.
Hiện tại, tàu phá băng nguyên tử lớn nhất đang được phía Nga sử dụng mang tên NS 50 Let Pobedy. Đây là tàu nguyên tử phá băng được đóng theo lớp Arktika. Nguồn ảnh: TASS.
Lớp tàu phá băng này có chiều dài 159 mét và giãn nước tới 25.000 tấn. Sử dụng 3 động cơ hạt nhân, tàu phá băng NS 50 Let Pobedy có thể di chuyển được với tốc độ tối đa khoảng 18,6 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 33,4 km/h. Nguồn ảnh: TASS.
Trong tương lai, lớp tàu phá băng Lider dự kiến sẽ còn lớn hơn nữa với độ giãn nước lên tới 33.500 tấn, dài 173 mét và có lườn rộng 34 mét. Tính tới thời điểm hiện tại, ba tàu phá băng thuộc lớp Linder của Nga đang được đóng cùng lúc, hoàn toàn có thể kịp nhập biên trước năm 2025 tới đây. Nguồn ảnh: Planet.
Các tàu phá băng lớp Lider dự kiến sẽ sử dụng động cơ điện hạt nhân với hai máy phát điện tua-bin cùng ba trục chuyển động, cung cấp công suất động cơ lên tới 81.000 sức ngựa, cho phép nó "cưỡi" băng và có thể di chuyển trên những lớp băng dày tới 2,8 mét. Nguồn ảnh: High.
Hiện tại, Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu hạm đội tàu phá băng nguyên tử hoạt động thườn xuyên tại Bắc Cực. Nguồn ảnh: Reddit.
Trước đó cũng trong tháng 12 này, tàu phá băng mới nhất của Nga là Ilya Muromets cũng đã hoàn tất hải trình Bắc Cực đầu tiên của mình, đây cũng là tàu phá băng nguyên tử đầu tiên của Nga sau 40 năm. Nguồn ảnh: Stanford.
Mời độc giả xem Video: Tàu phá băng nguyên tử lớn nhất thế giới của Nga nhẹ nhàng cán mỏng lớp băng dày hàng mét, "lừ lừ" tiến đến Bắc Cực.