Không phải Triều Tiên, Nga mới là cường quốc tên lửa trong 2017

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới được Bộ Quốc phòng Nga công bố chỉ tính riêng 2017, nước này đã đưa vào trang bị mới ít nhất 21 tổ hợp tên lửa đạn đạo cùng 19 bệ phóng tên lửa cấp chiến thuật lẫn chiến lược.

Thông tin trên được hãng thông tấn TASS dẫn lại từ xác nhận của Trưởng phòng đại diện Bộ Quốc phòng Nga - Đại tá Oleg Stepanov hôm 31/1 vừa qua, ông này cũng nhấn mạnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga trong năm 2017 đã có bước tiến khá lớn trong việc bổ sung cũng như hiện đại hóa trang bị.
Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến lược RT-2PM2 Topol-M của Nga. Ảnh: Wiki.
"Tổng cộng đã có 21 tên lửa đạn đạo, 19 bệ phóng di động, 33 phương tiện hỗ trợ các loại, 7 xe chỉ huy dã chiến cùng 310 thiết bị hạng nặng khác đã được bổ sung cho các đơn vị tên lửa chiến lược Nga trong năm vừa rồi" - Đại tá Oleg Stepanov cho biết hôm thứ tư vừa rồi khi trả lời phỏng vấn TASS.
"Ngoài ra, trong năm 2017 lực lượng tên lửa chiến lược Nga cũng đã 6 lần phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa, cho phép mở rộng khả năng hoạt động của các đơn vị tên lửa đạn đạo mang tính chiến lược. Các hệ thống này tới nay đã hoàn thành công việc kiểm tra và được xác nhận là hoạt động tốt," Đại tá Oleg Stepanov cho hay.
Kể từ năm 2010 cho tới nay Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã có những bước tiến lớn trong việc bổ sung và tái trang bị lực lượng, bỏ xa đối thủ chính của mình là Mỹ. Ảnh: Tass.
Trong số các tổ hợp tên lửa mới được bổ sung vào trang bị của Nga, có cả loại tên lửa đạn đạo loại RS-24 Yars. Đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn lên tới 11.000 km, có thể đạt tốc độ lên tới Mach 20, tương đương với 6,8 km/giây. Kèm theo đó là khả năng mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân với sức công phá tổng cộng khoảng 1800 kilotons.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh Nga phóng thử 4 tên lửa đạn đạo trong một buổi tập trận quy mô lớn năm vừa rồi. Nguồn: RT.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)